iPhone sẽ có màn hình cong và hệ thống điều khiển cử chỉ không chạm?

Cả hai dự án này hiện đang ở bước đầu nghiên cứu và phát triển, và ít nhất hai năm nữa mới có thể đưa lên các thiết bị cho người dùng cuối.

Samsung, đối thủ của Apple, đã từng đưa những công nghệ này lên các thiết bị của mình. Air Gestures trên Galaxy S4 cho phép người dùng duyệt ảnh hay cuộn trang web bằng cách vuốt phía trên chiếc điện thoại mà không chạm màn hình, trong khi đó, Air View lại có chức năng tương tự như 3D Touch của Apple, giúp đưa ra nhiều thông tin hơn khi bạn vào khu vực hoạt động của nó. Những chiếc flagship dòng Galaxy S của cũng đã có màn hình cong hai cạnh trong vài năm qua. Tuy nhiên, theo Bloomberg, màn hình cong trên iPhone của Apple sẽ "cong dần vào bên trong từ trên xuống dưới".

Cử chỉ không chạm là công nghệ phổ biến mà nhiều công ty đưa vào thử nghiệm bên cạnh những công nghệ cao khác. Microsoft cũng đã từng phát triển chúng trên nền tảng "chết yếu" Windows Phone của mình. Những cử chỉ trên điện thoại giống như máy Kinect của Microsoft từng cho thấy rất nhiều sự hứa hẹn, dù chúng chưa từng được thể hiện trên một thiết bị bán lẻ. Điều này sẽ cho phép Apple "làm những điều mà họ thường làm": chậm chân trong một ý tưởng nào đó nhưng lại có thể "phổ cập" nó thông qua sự kết hợp tốt hơn và thông minh hơn với trải nghiệm người dùng tổng thể của mình.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tu-van-di-dong/-/view_content/content/2454002/iphone-se-co-man-hinh-cong-va-he-thong-dieu-khien-cu-chi-khong-cham