iPhone giá rẻ XC sẽ khan hàng và rất khó mua, phải chờ đợi lâu mới được giao hàng

VietTimes -- Chỉ còn 2 ngày nữa Apple dự kiến sẽ công bố bộ ba iPhone 2018 mới. Tuy nhiên, một thông tin vừa tuyên bố mẫu iPhone rẻ nhất “có thể sẽ không có sẵn” vào ngày ra mắt.
Ngoài khó khăn về màn hình LCD, mức giá rẻ hơn của iPhone XC cũng là một lý do khiến máy khan hàng (Ảnh: Mashable)
Ngoài khó khăn về màn hình LCD, mức giá rẻ hơn của iPhone XC cũng là một lý do khiến máy khan hàng (Ảnh: Mashable)

Trong khi hầu hết mọi người đều nghĩ iPhone Xs Max / Plus 6.5 inch có thể đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn cung, hãng tin Bloomberg cho biết mẫu iPhone 6.1 inch mới - được gọi là "iPhone 9" hay "iPhone Xc" hoặc "Xr" - cũng có thể sẽ xuất xưởng "với số lượng hạn chế”.

Thông tin của Bloomberg trích dẫn "các khó khăn nhỏ với đèn nền cho màn hình LCD, theo những người liên quan gần gũi" và đó chính là lý do khiến iPhone giá rẻ có thể không đủ nguồn cung.

Ngoài ra, một thông tin trên trang Wall Street Journal trước đó cũng tuyên bố Apple đã đặt nhiều màn hình LCD hơn vì dự đoán nhu cầu mua iPhone Xc sẽ cao hơn iPhone Xs và Xs Max.

Những vấn đề về sản xuất nảy sinh trước ngày sản phẩm ra mắt không phải là điều gì mới. Trong thực tế, chúng ta gần như phải dự đoán được nó sẽ xảy ra bất cứ khi nào một iPhone mới ra mắt. Điều đó xảy ra gần như mọi khi Apple giới thiệu một thiết kế mới: iPhone 4, iPhone 5, iPhone 6/6 Plus và iPhone X.

Mặc dù iPhone Xc / Xr sẽ dựa trên mẫu iPhone X, nhưng nó sẽ có một số khác biệt quan trọng như màn hình LCD Retina thay vì OLED, khung nhôm thay vì thép không gỉ, một camera phía sau thay vì camera kép, và có thể không có 3D Touch.

Ngoài ra, chiếc iPhone rẻ hơn này được mong đợi có nhiều màu sắc, bao gồm màu đỏ, trắng, xanh đậm và hồng.

Khó khăn trong sản xuất màn hình LCD cho iPhone giá rẻ có thể gây ra vấn đề với nguồn cung cấp vào thời gian ban đầu, nhưng ngoài ra mức giá cả cũng có thể tạo ra tình trạng thiếu hụt. Bởi vì, với mức giá dự kiến từ 700-800 USD, iPhone mới có thể sẽ hấp dẫn hơn với người tiêu dùng so với mức giá 1.000 USD của iPhone X.

Tóm lại: hãy chuẩn bị tinh thần cho điều tồi tệ nhất. Nếu bạn thực sự muốn có được một chiếc iPhone mới vào ngày ra mắt. Không có gì đảm bảo, nhưng tốt hơn hết là nên sẵn sàng xếp hàng từ sớm hoặc chờ đợi hàng tuần mới được giao hàng.

Theo Mashable