iPhone có cảm biến vân tay trong màn hình vào năm 2021

Touch ID sẽ quay trở lại iPhone nhưng không còn nằm trên nút Home nữa, tiến bộ công nghệ cho phép Apple tích hợp nhận dạng sinh trắc học này vào trong màn hình.

Theo chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo, Apple sẽ mang cảm biến vân tay trở lại iPhone bằng cách tích hợp nó vào màn hình và hoạt động song song với công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID.

Cảm biến vân tay trên màn hình đã xuất hiện được một thời gian, tuy nhiên còn rất nhiều hạn chế. Như thường lệ, Apple có thể không phải người đi tiên phong trong phát triển công nghệ mới nhưng luôn biến những điều đó trở nên hoàn hảo. Ming-Chi Kuo cho rằng Apple đã phát triển cảm biến vân tay trong màn hình từ năm 2017.

Touch ID sẽ quay lại iPhone vào năm 2021. Ảnh: 9to5mac.

Tuy nhiên, hiện tại vẫn còn những rào cản kỹ thuật khiến cho nhà sản xuất iPhone vẫn chưa trang bị công nghệ này lên thiết bị của mình, cho dù một số smartphone Android đã có tính năng tương tự.

Những điện thoại có cảm biến vân tay trong màn hình đầu tiên bị phàn nàn về mức độ tin cậy và thời gian phản hồi. Đồng thời tính năng này ngốn rất nhiều năng lượng, vùng cảm biến hạn chế, module dày và khó sản xuất.

Theo Ming-Chi Kuo, 2021 là thời điểm phù hợp để Apple vượt qua các vấn đề kỹ thuật, đưa cảm biến vân tay lên một tầm cao mới, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Ngoài iPhone, Apple có thể tích hợp cảm biến vân tay vào đồng hồ thông minh thay vì sử dụng Face ID. Hiện tại Apple Watch chưa có hình thức nhận dạng sinh trắc học nào. Phương pháp bảo mật duy nhất là mã PIN.

Việc sử dụng đồng thời Face ID và Touch ID là ý tưởng tuyệt vời. Xác thực sinh trắc học 2 yếu tố mang đến khả năng bảo mật cao hơn. Tin tặc muốn tấn công vào iPhone sẽ phải vượt qua cả hai hình thức nhận dạng.

Theo The Verge, mặc dù Ming-Chi Kuo thường dự đoán chính xác thông tin về các sản phẩm của Apple, trong trường hợp này, thời gian ra mắt iPhone với cảm biến vân tay trong màn hình có thể sớm hơn vì đôi khi tiến bộ công nghệ sẽ được đẩy nhanh trong quá trình nghiên cứu.

Cách đây không lâu, sau khi tiếp xúc với những đơn vị cung ứng linh kiện cho Apple tại châu Á, các chuyên gia của Barclays dự đoán rằng iPhone ra mắt năm sau sẽ có Touch ID với cảm biến vân tay nằm trong màn hình.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/iphone-co-cam-bien-van-tay-trong-man-hinh-vao-nam-2021-187345.ict