iPhone cần làm gì để theo kịp Android?

iPhone là smartphone phổ biến nhất ngày nay, tuy nhiên, nó lại đi sau Android về nhiều công nghệ.

iPhone 2019 được dự đoán trang bị camera 3 ống kính, sạc không dây đảo chiều. Dù vậy, người dùng mong đợi được nhìn thấy nhiều tính năng khác của Android trên iPhone năm nay như màn hình luôn bật, chia màn hình…

Màn hình luôn bật

Điện thoại Android của Samsung, Google… từ lâu đã có tính năng always-on display (hiển thị thông tin như giờ, thời tiết, thông báo mà không cần bật màn hình). Trên iPhone, chúng ta phải làm điều đó bằng cách kích hoạt màn hình khóa qua thao tác chạm, bất tiện hơn một chút.

Đa nhiệm tốt hơn

Màn hình iPhone ngày một lớn hơn, do vậy hoàn toàn hợp lý nếu Apple bổ sung tính năng mới để tận dụng lợi thế này. Android hỗ trợ đa nhiệm chia màn hình từ năm 2016, các hãng như Samsung thậm chí còn cung cấp tính năng trên các điện thoại riêng trước cả năm này. iPad hiện tại có thể chạy 2 ứng dụng cùng lúc nhưng iPhone thì chưa.

Sạc nhanh tiêu chuẩn

Apple hỗ trợ sạc nhanh từ iPhone 8 nhưng bạn phải mua củ sạc 18 watt riêng với giá 29 USD. Các điện thoại Android như Samsung Galaxy S10, Google Pixel 3 đều tặng sạc nhanh mà không tính thêm chi phí. Theo blog Nhật Bản Mac Otakara, Apple có thể làm theo từ iPhone 2019.

Tai thỏ nhỏ hơn

Màn hình tràn viền đã trở nên phổ biến trên smartphone hiện đại. Một số hãng còn tìm cách loại bỏ “tai thỏ” – phần khuyết phía trên cùng màn hình, nơi chứa camera và cảm biến nhận diện gương mặt. Chẳng hạn, Galaxy S10 sử dụng thiết kế đục lỗ, nhỏ hơn đáng kể so với “tai thỏ” truyền thống. Oppo và Vivo lại dùng camera trượt ra khỏi thân máy khi cần.

Cảm biến vân tay trên màn hình

Apple loại bỏ cảm biến vân tay Touch ID từ iPhone X năm 2017. Điều này giúp Apple mở rộng diện tích màn hình mà không làm thiết bị to ra. Dù vậy, nó đồng nghĩa bạn phải sử dụng Face ID để mở khóa điện thoại nếu không muốn nhập mật khẩu. Trong khi đó, Google Pixel 3 và Galaxy S10 có cả nhận diện gương mặt lẫn vân tay. Galaxy S10 dùng cảm biến vân tay siêu âm nhúng trong màn hình, khá thuận tiện.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/iphone-can-lam-gi-de-theo-kip-android-182710.ict