iPhone 8 dùng tới 3 cảm biến mống mắt để làm gì?

VietTimes – Một hình ảnh rò rỉ của chiếc iPhone 8 cho thấy mẫu điện thoại này dùng tới 3 cảm biến mống mắt. Đồng thời, tin tức từ chuỗi cung ứng của Apple cho biết iPhone 8 chắc chắn sẽ lên kệ muộn từ một đến hai tháng sau khi ra mắt.
iPhone 8 có tới 3 cảm biến mống mắt?
iPhone 8 có tới 3 cảm biến mống mắt?

Từ vài tháng nay, nhiều tin đồn cho biết tính năng “cách mạng” nhất của iPhone 8 sẽ là bỏ nút Home vật lý và nhúng cảm biến vân tay trực tiếp vào màn hình. Tuy nhiên, đây là một kỹ thuật rất khó, đòi hỏi nhiều thời gian nghiên cứu và phát triển. Có lẽ Apple đã không kịp thời gian áp dụng kỹ thuật này, nên đã quyết định thay thế cảm biến vân tay bằng nhận diện khuôn mặt (Face ID). Hình ảnh rò rỉ của sản phẩm ở trên cho thấy tổng cộng có 3 cảm biến mống mắt ở khu vực phía trên cùng của điện thoại, nằm bên cạnh camera selfie và loa.

Nguồn tin nói trên khẳng định Apple sẽ khiến chúng ta ngạc nhiên với cái gọi là “khái niệm mới về nhận dạng”. Apple sẽ tích hợp khả năng nhận diện khuôn mặt và công nghệ quét mống mắt vào trong một tính năng duy nhất. Việc mở khóa iPhone 8 sẽ sử dụng công nghệ tương tự như tính năng “nâng cấp để đánh thức” xuất hiện lần đầu trong iOS 10.

Ngoài ra, nguồn tin từ nhà máy lắp ráp iPhone ở châu Á cho biết chắc chắn iPhone 8 sẽ bị lên kệ muộn. Ít nhất là phải đến tháng 10 hoặc tháng 11 sản phẩm này mới có mặt trên thị trường sau khi được ra giới thiệu tại một sự kiện lớn vào tháng 9.

iPhone 8 dùng tới 3 cảm biến mống mắt để làm gì? ảnh 1iPhone 8 sẽ không có màu trắng?

Về màu sắc của iPhone, các hình ảnh rò rỉ trước đây cho thấy iPhone sẽ có màu đen và trắng. Tuy nhiên nguồn tin từ châu Á nói rằng iPhone 8 có thể không có màu trắng do nguồn cung vật liệu sơn cần thiết bị thiếu hụt.

Ngoài ra, iPhone 8 còn được cho là sẽ sử dụng một con chip A11 siêu nhanh, có tính năng sạc không dây, chống nước và hỗ trợ thực tế tăng cường (AR). Sản phẩm được dự kiến sẽ có giá khởi điểm 1.000 USD.