iPhone 6 bốc cháy dữ dội trong một cửa hàng tại Las Vegas, Mỹ

VietTimes -- Cuối tuần qua, tại Las Vegas Mỹ, nhân viên tại một của hàng điện thoại tá hỏa khi chiếc iPhone đặt cạnh bỗng dưng bốc cháy dữ dội, rất may không có người bị thương. Video an ninh dưới đây đã ghi lại toàn bộ vụ việc trên.

Nhắc tới sự cố nổ smartphone, không ai có thể quên sự cố của Galaxy Note 7 vào năm 2016, khiến Samsung thiệt hại 5,3 tỷ USD trên thị trường toàn cầu (360 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam). Tuy nhiên đây không phải là vấn đề của riêng Samsung.

Trong 2 năm vừa qua, Apple cũng phải đối mặt với một số lượng không nhỏ trường hợp iPhone bỗng dưng phát nổ. Tính từ cuối năm 2017 đã có ít nhất 3 trường hợp, trong đó một người đã bị thương khi chiếc chiếc iPhone 6 phát nổ ngay trên tay. Năm ngoái, iPhone 8 ra mắt được không lâu cũng đã gặp sự cố phồng pin hàng loạt (dấu hiệu sẽ dẫn tới cháy nổ thiết bị).

Ngày 11/5, ABC News vừa liệt kê thêm vào danh sách vụ việc xảy ra tại Las Vegas, camera an ninh đã ghi lại được hình ảnh chiếc iPhone, cách nhân viên trông quầy chỉ vài mét, bỗng dưng bốc cháy dữ dội. Người đàn ông hoảng hốt chạy ra xa cho đến khi ngọn lửa tắt hẳn sau 20 giây.

Hình ảnh trên video khá mờ nên khó xác định chính xác mẫu mã thiết bị. Theo thông tin do đài truyền hình địa  phương KTNV cung cấp, chiếc iPhone nói trên là iPhone 6s. Mashable cho rằng sự cố trên có thể do nhiệt độ cao tại Las Vegas, không xuất phát từ quy trình sản xuất.

Phải nhắc tới là iPhone 6s đã ra mắt từ cách đây 3 năm, vượt quá tuổi thọ trung bình của smartphone. Sự cố cháy nổ thiết bị xảy ra do nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu vẫn là do pin Lithium-Ion lão hóa. “Táo khuyết” cũng từng xác nhận lý do giới hạn hiệu năng của các mẫu iPhone cũ để giảm thiểu rủi ro từ viên pin cao tuổi.