iPhone 2020 sẽ có Touch ID toàn màn hình

Sau 3 năm loại bỏ cảm biến vân tay trên iPhone, Apple sẽ mang tính năng này quay trở lại cùng với công nghệ chưa từng xuất hiện.

Trang MacRumors hé lộ nhiều chi tiết về phiên bản iPhone ra mắt năm 2020, dựa trên kết quả phân tích từ chuyên gia tại Barclays

Blayne Curtis cùng các cộng sự đã có dịp ghé thăm chuỗi cung ứng tại châu Á của Apple và nhận được một số thông tin quý giá. Đáng chú ý nhất là việc iPhone 2020 sẽ có cảm biến vân tay toàn màn hình.

Một bản dựng iPhone 201 dựa trên các tin đồn. Ảnh: Digital Trends.

Người dùng có thể chạm vào bất kỳ vị trí nào để mở khóa máy. Chi tiết này hoàn toàn trùng khớp với bằng sáng chế công nghệ cảm biến Apple vừa được cấp đầu năm nay.

Một số điện thoại Android cao cấp ra mắt gần đây đã có cảm biến vân tay trong màn hình nhưng chỉ giới hạn tại khu vực nhất định.

Ngoài ra, đơn vị cung ứng cũng hé lộ iPhone ra mắt năm 2020 sẽ hỗ trợ mạng 5G, camera sau có khả năng quét 3D như camera TrueDepth mặt trước của iPhone XS hiện tại. Có thể Apple sẽ trang bị cảm biến ToF cho cụm máy ảnh chính.

Cả 3 phiên bản iPhone 2020 có thể dùng màn hình OLED. Để chuẩn bị cho việc này, năm nay LG sẽ là đối tác sản xuất màn hình OLED thứ hai của Apple, cung cấp khoảng 10%-30% lượng hàng cần thiết. Số còn lại vẫn do Samsung đảm nhận.

Theo các chuyên gia tại Barclays, một vài nhà cung cấp cho biết iPhone SE 2 sẽ xuất hiện vào đầu năm 2020 với thông số kỹ thuật tương đương iPhone 8. Thiết bị này có màn hình LCD 4,7 inch, chipset Apple A11 Bionic, camera chính 12 MP và camera FaceTime 7 MP ở mặt trước.

Theo Zing 

http://news.zing.vn/iphone-2020-se-co-touch-id-toan-man-hinh-post950083.html