iPhone 11 có thể sao chép một tính năng quan trọng của Galaxy S10

VietTimes – Dòng iPhone 11 còn khoảng 6 tháng nữa mới ra mắt, nhưng blog Nhật Bản Mac Otakara hôm nay đã chia sẻ một số thông tin mới về điện thoại sắp tới của Apple.
Ảnh dựng iPhone 11 theo tin đồn (CNET)
Ảnh dựng iPhone 11 theo tin đồn (CNET)

iPhone 11 có thể sao chép tính năng Wireless PowerShare của Galaxy S10

Tháng 10 năm ngoái, Huawei đã lần đầu tiên giới thiệu tính năng sạc ngược trên chiếc Mate 20 Pro. Chủ sở hữu Mate 20 Pro có thể sạc cho các thiết bị hỗ trợ chuẩn Qi khác bằng cách đặt chúng cạnh nhau.

Tính năng này thực chất chỉ để “làm màu” bởi tốc độ sạc chậm, nhưng vẫn có thể hữu ích trong tình huống không có nguồn điện xung quanh. Điều này đã thôi thúc Samsung giới thiệu một tính năng tương tự có tên gọi là Wireless PowerShare trên dòng Galaxy S10. Và bây giờ có vẻ Apple cũng sẽ làm theo.

Galaxy S10 có thể sạc cho tai nghe không dây Galaxy Buds (ảnh: Phone Arena)
Galaxy S10 có thể sạc cho tai nghe không dây Galaxy Buds (ảnh: Phone Arena)

Theo nguồn tin từ Mac Otakara, Apple đang chuẩn bị cho tính năng sạc ngược không dây. Thông tin chi tiết vẫn còn khá ít ỏi, nhưng theo logic thì chủ sở hữu dòng iPhone 11 có thể sạc đồng hồ Apple hoặc tai nghe AirPods bằng cách đặt chúng lên trên iPhone 11.

Để sạc được cho thiết bị ngoài thì pin của iPhone 11 phải lớn, nhưng có lẽ Apple sẽ không “rộng lượng” đến thế. Nên biết rằng pin của iPhone XS Max cũng chỉ có dung lượng 3.174 mAh.

Apple có thể tặng người dùng bộ sạc nhanh 18W kèm trong hộp iPhone 11

Tính năng sạc không dây ngày càng trở nên quan trọng với Apple. Với sự ra mắt của tấm sạc AirPower, “Táo khuyết” chắc chắn sẽ tập trung nhiều hơn vào sạc không dây.

Từ trước đến nay, Apple chỉ cung cấp cho người dùng iPhone bộ sạc chậm 5W nhưng Mac Otakara tin tưởng rằng dòng iPhone 11 sẽ có bộ sạc nhanh 18W ở trong hộp – bộ sạc hiện đang bán cùng với các mẫu iPad Pro.

Từng có tin đồn rằng năm nay Apple đưa vào iPhone 11 cổng kết nối USB-C thay vì Lightning. Nhưng theo nguồn tin thân cận trong nội bộ Apple thì hãng này sẽ vẫn lựa chọn cổng Lightning, chỉ có điều cáp sạc sẽ có một đầu Lightning một đầu USB-C, không phải đầu USB-A như thường lệ.

Nếu Apple tặng kèm sạc nhanh, người dùng sẽ tiết kiệm được 50 USD.

Những tính năng nào khác được mong đợi trên iPhone 11?

Theo các tin đồn trước đó, iPhone 11 sẽ ra mắt với màn hình nâng cấp. Viền màn hình sẽ nhỏ hơn một chút và phần mấu đen cũng sẽ giảm kích thước. Tuy nhiên do phải chứa cụm Face ID mà phần mấu đen sẽ vấn lớn hơn nhiều so với các mẫu điện thoại Android mới trên thị trường.

Một hy vọng khác là sự hiện diện của 3 camera phía sau. Dường như có 2 lựa chọn thiết kế cho cụm 3 camera này.

Thiết kế đầu tiên đang bị mọi người chê bai rất nhiều, khi mô đun camera được thiết kế giống như hình vuông, nhìn rất mất thẩm mỹ.

ảnh: Phone Arena
ảnh: Phone Arena

Kiểu thiết kế thứ hai được đồn đoán là 3 camera sẽ được đặt theo chiều ngang, giống những gì chúng ta thấy trên Galaxy S10.

Cả hai thiết kế này đều đã được Apple xem xét. Chưa rõ “Táo khuyết” chọn thiết kế nào. Vẫn có khả năng Apple sẽ lựa chọn một kiểu thiết kế mới chưa từng có.