iPhone 11 bán chạy, nhà sản xuất chip Apple A13 đạt doanh thu kỷ lục

Mới đây, Apple yêu cầu các nhà cung ứng tăng sản lượng thêm 8 triệu chiếc iPhone 11 để đảm bảo nguồn cung cho thị trường cuối năm. Nhà sản xuất chip A13 cho iPhone 11 là TSMC nhờ đó mà có mức doanh thu kỷ lục.

Theo đó, nhà sản xuất chip iPhone 11 cho Apple – TSMC đã đạt kỷ lục về doanh thu trong quý thứ 3 của năm nay. TSMC đã báo cáo doanh thu 3,3 tỷ USD trong tháng 9, mặc dù giảm nhẹ so với tháng 8, nhưng đã tăng 21.6% so với quý trước và tăng 12.6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chip A13 được đánh giá là chip mạnh nhất hiện nay

Nguồn tin từ Nikkei cho biết Apple đã yêu cầu các nhà cung ứng tăng sản lượng cho iPhone 11, iPhone 11 Pro thêm 10%, tương đương 8 triệu máy. Ban đầu, Apple khá thận trọng khi đặt đơn sản xuất iPhone 11 do iPhone năm ngoái bán chậm. Tuy nhiên với sự điều chỉnh này, sản lượng của iPhone 11 đã cao hơn năm ngoái.

Việc Apple tăng sản lượng iPhone là dấu hiệu rất khả quan. Năm ngoái, Táo khuyết đã yêu cầu Foxconn hủy sản xuất bổ sung iPhone XR do nhu cầu thấp. Vào tháng 1 năm nay, hãng đã cắt giảm dự báo doanh số iPhone do thị trường Trung Quốc chững lại.

Mặc dù vậy, các nhà phân tích thị trường đang kỳ vọng thu nhập quý 4 của TSMC sẽ tiếp tục tăng tuần tự. Điều đó có nghĩa là sẽ có một năm 2019 với doanh thu kỷ lục mới. Doanh thu trong tháng 8 được thúc đẩy bởi nhu cầu về chip 7nm mạnh mẽ, trong đó có chip Apple A13 – sức mạnh của bộ 3 iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.

TSMC đang chuẩn bị thực hiện sản xuất hàng loạt chip thế hệ mới vào đầu năm sau, vi xử lý này dựa trên quy trình 5nm. Apple là khách hàng tiềm năng nhất đối với vi xử lý mới. Thế hệ chip 5nm sẽ tiếp tục giảm kích thước, tăng hiệu năng và tiết kiệm pin hơn so với 7nm.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/cntt/phan-cung/iphone-11-ban-chay-nha-san-xuat-chip-apple-a13-dat-doanh-thu-ky-luc-191415.ict