iOS 14 sẽ cải tổ lại quy trình phát triển phần mềm

Đã có đến 8 bản cập nhật trong vòng 2 tháng, Apple buộc phải có động thái nghiêm khắc hơn trong việc phát triển iOS 14.

Tờ Bloomberg vừa đăng tải, Apple đã có những giải pháp mới trong việc giám sát chất lượng của iOS 14. Được biết, Apple sẽ sử dụng các "cờ trong phần mềm" (software flags) để đánh dấu những thay đổi trong phiên bản iOS mới. Việc này sẽ khiến cho quy trình kiểm tra, những thay đổi trên các phiên bản mới được nghiêm ngặt hơn, giảm thiểu các lỗi phát sinh trong quá trình phát triển.

iOS 14, iOS 13, quy trình phát triển phần mềm, cờ phần mềm, software flags

Rõ ràng, iOS 13 mang đến cho người dùng rất nhiều sự khó chịu bởi các lỗi lớn mà Apple đã gây ra. Cho đến thời điểm hiện tại, hãng đã tung ra đến 8 bản cập nhật khác nhau, điều rất hiếm xảy ra trong tiền lệ phát triển phần mềm của hãng. Quy trình phát triển software flags không chỉ áp dụng cho iOS mà cả macOS và iPadOS. 

Trên thực tế, quy trình phát triển này đã được các nhà sản xuất lớn trên thế giới áp dụng như Google & Microsoft trong nhiều năm qua. Nhưng mãi đến thời điểm bây giờ, Apple mới áp dụng nó một cách triệt để.

Với quy trình phát triển mới, iOS 14 sẽ mang đến cho chúng ta một phiên bản mới an toàn hơn với người tiêu dùng. Hiện tất cả những tính năng mới trên iOS 14 vẫn đang là ẩn số.

Theo Techz

https://www.techz.vn/40-1119-2-ios-14-se-cai-to-lai-quy-trinh-phat-trien-phan-mem-ylt501946.html