iOS 13 beta 3 cho phép chuyển dữ liệu giữa 2 thiết bị qua dây cáp

Một tính năng mới được phát hiện trên iOS 13 beta 3 cho thấy Apple sẽ hỗ trợ người dùng truyền dữ liệu giữa 2 thiết bị qua kết nối có dây.

Hiện tại, bạn chỉ có thể truyền dữ liệu từ thiết bị cũ iOS sang thiết bị iOS mới qua wi-fi, đồng bộ iTunes hay iCloud. Tuy nhiên, phiên bản iOS 13 beta 3 sẽ cho phép bạn thực hiện việc này thông qua kết nối có dây.

Apple sẽ hỗ trợ người dùng truyền dữ liệu giữa 2 thiết bị qua kết nối có dây
Apple sẽ hỗ trợ người dùng truyền dữ liệu giữa 2 thiết bị qua kết nối có dây

Đây là tính năng đã có mặt từ lâu trên các thiết bị Android, so với việc sử dụng Wi-Fi, sử dụng kết nối có dây là đáng tin cậy và nhanh hơn, đặc biệt là khi thiết bị cũ của một người có nhiều dữ liệu. Tuy nhiên, bạn phải sử dụng đúng loại dây với 2 đầu kết nối phù hợp và đạt chuẩn của Apple.

Một vấn đề thú vị được bàn đến là hiện nay trên thị trường chỉ có các loại dây sạc C-Lighning hoặc C-C, vậy liệu Apple sẽ thực hiện kế hoạch chuyển toàn bộ thiết bị của mình sang sử dụng cổng type-C hay sẽ phát hành loại cáp riêng với 2 đầu đều phù hợp cổng Lightning?

Có một tính năng như vậy trong iOS 13 sẽ rất có ý nghĩa nếu Apple có kế hoạch chuyển sang USB-C và kết nối bộ kết nối Lightning trên iPhone 2019. Điều này là do trong khi cáp USB-C to Lightning có sẵn trên thị trường, không có giao thức nào như vậy trong đó bạn có một dây có đầu nối Lightning ở cả hai đầu?

Theo Tạp chí Nghe nhìn VN

https://nghenhinvietnam.vn/tin-tuc/ios-13-beta-3-cho-phep-chuyen-du-lieu-giua-2-thiet-bi-qua-day-cap-52153.html