iOS 10.1.1 khiến iPhone hao pin

 Lỗi hao pin khi sử dụng iOS 10.1.1 được biết ảnh hưởng ngay cả khi người dùng tắt máy vào ban đêm, và thiết bị vẫn còn 80% dung lượng.
iOS 10.1.1 khiến iPhone hao pin
iOS 10.1.1 khiến iPhone hao pin

Việc phát sinh lỗi trong quá trình sử dụng những bản cập nhật hệ điều hành mới ngày nay đều là những điều rất quen thuộc với người dùng đam mê công nghệ hiện tại. Dường như những tuyên bố từ phía nhà sản xuất khi tung ra một bản cập nhật phần mềm mới cũng chỉ là những lời “có cánh”.

Theo cập nhật mới nhất, hiện có không ít người dùng iPhone phàn nàn về việc thiết bị của họ hao pin một cách khó hiểu khi nâng cấp lên bản iOS 10.1.1. Cụ thể hơn, người dùng iPhone cài đặt bản iOS 10.1.1 cho biết những thiết bị mà họ sử dụng hao pin hơn thường lệ. Không chỉ vậy, iPhone sử dụng bản hệ điều hành iOS 10.1.1 còn được cho là tự động tắt máy dù pin vẫn còn ở mức 30% dung lượng. Tệ hơn, có người dùng iPhone cài đặt bản iOS 10.1.1 vốn có thói quen tắt máy trước khi đi ngủ đã than phiền rằng dù máy vẫn còn 80% dung lượng pin, nhưng sau một đêm không hoạt động, chỉ báo pin đã “tuột” xuống mức 30% một cách khó hiểu.

Cũng có ý kiến khách hàng phản hồi cho rằng pin iPhone của họ “lao dốc không phanh” từ mức 50% dung lượng pin còn lại. Hiện tại, lượng người dùng gặp lỗi hao pin iPhone khi dùng iOS 10.1.1 này cũng đã lập hẳn một chủ đề bàn tán trên website hỗ trợ người dùng Apple. Có vẻ như lỗi hao pin này cũng ảnh hưởng đến người dùng iPhone 6 và iPhone 5S.

Tính đến thời điểm này, nguyên nhân khiến những chiếc iPhone dùng iOS 10.1.1 hao pin vẫn chưa được làm rõ vì Apple vẫn im hơi lặng tiếng. Tuy vậy, theo phỏng đoán rất có thể Apple đang âm thầm điều tra nguyên nhân để sớm khắc phục lỗi khó chịu này.

Theo PC World VN