'Internet vạn vật: Chuyển đổi số hay là chết'

Tác giả sách cho rằng nếu doanh nghiệp của bạn chưa có kế hoạch chuyển đổi số, bạn sẽ đánh mất cơ hội dẫn đầu trong chính thị trường của bạn.

NXB Thông tin và Truyền thông và Loc Ebook INC vừa xuất bản và phát hành cuốn Internet vạn vật (IoT): Chuyển đổi số hay là chết (Digitize or die) của tác giả Nicolas Windpassinger - hiện là phó chủ tịch toàn cầu Chương trình đối tác EcoXpertTM của Schneider Eletric.

Cuốn sách giải thích những quy tắc mới trong “cuộc chơi” chuyển đổi số; gợi ý những bước đi đơn giản và thực tế để bạn không chỉ có thể tồn tại mà còn thành công với sự chuyển đổi số; đồng thời cung cấp cho những kiến thức cần thiết để bạn nắm bắt được những quy tắc mới.

Bìa sách Internet vạn vật (IoT): Chuyển đổi số hay là chết (Digitize or die).

Tác giả Nicolas Windpassinger cho biết ông đã thấy rất nhiều công ty sử dụng công nghệ analog (công ty analog) biến mất, những công ty còn lại chỉ đơn giản là tồn tại và chỉ một số nhỏ vượt qua sự cạnh tranh trên thị trường.

Các công ty analog hàng đầu đã chuyển từ vị thế dẫn đầu sang là người theo sau, cùng với rất nhiều hệ lụy xã hội khác như thu nhập nhân viên thấp, sa thải số lượng lớn, giá cổ phiếu giảm và rất nhiều vấn đề khác.

Trong cuốn sách Nicolas Windpassinger đã nêu bật giá trị của IoT và việc chuyển đổi số: đã và đang làm thay đổi rất nhiều thị trường và doanh nghiệp; giúp cho các nhà lãnh đạo nhận thức được thay đổi này; hiểu và tận dụng dụng lợi thế của chúng để phát triển và vượt lên đối thủ cạnh tranh.

Tác giả sách cũng cho rằng nếu doanh nghiệp của bạn chưa có kế hoạch tham gia vào thế giới mới này, bạn sẽ đánh mất cơ hội dẫn đầu trong chính thị trường của bạn.

Cũng trong cuốn sách, Nicolas Windpassinger đã nêu cụ thể chiến lược chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp tham khảo để vận dụng cho mình, gồm các bước: từ chiến lược, lập danh mục đầu tư đến chuyển đổi mô hình kinh doanh và tổ chức.

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu trong thời đại ngày nay, đó là cơ hội cho Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp nói riêng vượt lên trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Với ý nghĩa đó, cuốn sách là tài liệu tham khảo hữu ích góp phần để các tổ chức, doanh nghiệp của Việt Nam nắm bắt được cơ hội và thực hiện chuyển đổi số.

Theo Zing