Instagram sắp sửa cho phép lồng bài hát vào Stories

Không ngừng nghiên cứu, cập nhật và phát triển tính năng hòng níu chân người dùng, không để họ rời nửa bước khỏi mạng xã hội ảnh lớn nhất hành tinh, Instagram mới đây đã hé lộ về một tính năng mới sắp sửa có mặt toàn cầu cho phép người dùng lồng những ca khúc 'hot hit' vào story của mình.

Mạng xã hội ảnh ưa thích của giới trẻ, Instagram gần đây đã hé lộ về một bản cập nhật mới đem tới chức năng lồng âm nhạc vào các bài đăng tự hủy Stories. Thông tin đã được TNW báo cáo từ 2 tháng trước, tuy nhiên tại thời điểm tính năng mới chỉ phát hành cho một nhóm nhỏ người dùng thử nghiệm.

Instagram sở hữu hơn 400 triệu người dùng Stories mỗi ngày, vì vậy không khó để dự đoán cập nhật mới này sẽ nhanh chóng phổ biến và đem lại một làn sóng tươi mới cho người dùng mạng xã hội của công ty con Facebook. Người dùng giờ đây có thể lồng rất nhiều bài hát vào Stories của mình, từ những ca khúc bất hủ của thập kỷ 90 tới bài “hit” đang hot của ca sĩ mới nổi Hoa Vinh, nhờ hợp đồng sử dụng ca khúc của 3 hãng thu âm lớn nhất thế giới, UMG, Sony Warner. Bằng cách này, Stories sẽ mạng một diện mạo mới, màu sắc mới, cho phép người dùng thỏa sức sáng tạo với kho nhạc khổng lồ từ 3 hãng thu âm trên. Ngoài ra Instagram cũng hứa hẹn sẽ upload thêm nhiều ca khúc nữa và liên tục cập nhật playlist nhạc thịnh hành, tuy nhiên, người dùng sẽ không thể lồng bản thu âm của riêng mình vào được.

Lồng nhạc nền vào Stories cũng đơn giản hệt như thêm sticker hoặc hashtag vậy, bạn có thể xem loạt ảnh minh họa dưới đây:

Sau khi chụp ảnh hoặc quay video xong, bạn có thể bắt đầu tìm và lồng nhạc vào Stories ngay lập tức, thậm chí Instagram còn cho phép chọn chính xác đoạn nhạc nào muốn chơi, chẳng hạn như đoạn điệp khúc một bản nhạc sôi động. Nhạc sẽ tự động phát khi người khác xem story của bạn.

Tuy nhiên, rất tiếc tính năng mới chỉ đang được phát hành tại một số quốc gia cụ thể trước khi được tung ra toàn cầu qua hình thức bản cập nhật. Người dùng Việt Nam nhiều khả năng sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa khoảng từ 2 đên 3 tháng.

Vậy còn bạn? Bạn nghĩ sao về tính năng mới toanh trên Instagram? Bạn có cho rằng đây là cập nhật đầy tinh tế và hấp dẫn của mạng xã hội ảnh lớn nhất hành tinh không? Liệu bạn có ý định sử dụng tính năng mới lồng ghép thêm nhạc để tô điểm thêm cho stories của mình?

Theo ICT News

http://ictnews.vn/cntt/phan-mem/instagram-sap-sua-cho-phep-long-bai-hat-vao-stories-169100.ict