Instagram bí mật thử nghiệm hàng loạt tính năng mới lạ hứa hẹn sẽ có mặt trên các bản cập nhật sau này

Trong khi Snapchat đang 'quy về ở ẩn' và chuyển hướng tập trung sang kính camera Spectacles 2, Instagram lại gấp rút nghiên cứu và thử nghiệm hàng loạt tính năng mới, củng cố hỏa lực hòng 'bắn hạ' đối thủ nguy hiểm nhất của mình mãi mãi.

Các tính năng ẩn được một người dùng Twitter có tên Jane Wong phát hiện ra trong một lần cô mày mò qua vài đoạn mã Instagram. Cụ thể cô phát hiện ra được rất nhiều tính năng mới lạ chưa từng được công bố và rất nhiều khả năng sẽ có mặt từ từ trong các bản cập nhật tới đây của mạng xã hội ảnh lớn nhất hành tinh.

Bên cạnh đó cũng đã có nhiều báo cáo khẳng định về việc Instagram đang thử nghiệm các tính năng này với một số người dùng nhất định trước khi chính thức được tung ra. Đương nhiên chúng ta không loại trừ khả năng sẽ có những thay đổi không được đưa lên phiên bản chính thức. Nhưng nếu Instagram thực sự tung ra những tính năng sau đây, Snapchat sẽ gặp rắc rối không hề nhỏ. Các tính năng mới sẽ cho phép người dùng kiểm soát sâu hơn tài khoản cũng như nội dung mình nhìn thấy trên newsfeed.

Mute người dùng khác

Bạn đã bao giờ không muốn nhìn thấy một hay vài bức ảnh từ một người dùng nào đó trong danh sách follow của mình, nhưng lại không có cách nào để ẩn bức ảnh đó đi ngoại trừ biện pháp mạnh tay nhất là unfollow người bạn đó? Giờ đây với chức năng Mute, người dùng có thể thoải mái ẩn tất cả các bài đăng từ một người trong danh sách theo dõi mà không làm họ phật lòng khi phải bỏ theo dõi hoàn toàn. Đây là tính năng đã có từ lâu trên Facebook và có lẽ là tính năng thiết yếu nhất mà Instagram nên cập nhật càng sớm càng tốt.

Chế độ quay phim chậm Slow-motion cho Stories

Stories của Instagram sau gần 3 năm ra mắt đã trở nên quá phổ biến và với xu hướng tích cực phát triển cho Stories của Instagram, không khó hiểu khi trong danh sách tính năng ẩn phải có ít nhất một sự nâng cấp nào đó cho Stories. Lần này là chức năng Slow-motion, các cập nhật gần đây nhất trên Stories có thể kể đến là Focus - cho phép chụp ảnh xóa phông và Type - hỗ trợ người dùng up story dạng văn bản.

Chế độ nhìn theo lịch cho Stories đã được lưu trữ

Mới đây mạng xã hội ảnh trực thuộc Facebook vừa chứng kiến bản cập nhật cho phép người dùng lưu stories của mình để xem lại ngay trên Instagram mà không cần lưu về máy. Nhưng thay đổi mới thậm chí sẽ cho phép người dùng nhìn stories của mình một cách trực quan hơn nữa, thay vì chỉ là một hàng những stories nối tiếp nhau.

Như ảnh dưới đây, các stories được sắp xếp trên lịch theo thứ tự ngày tháng rõ ràng, cho người dùng một giao diện sạch, trực quan và thông minh hơn. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là Instagram sẽ hiện thị như thế nào nếu người dùng lưu giữ nhiều stories cùng một ngày?

Biểu cảm với stories

Facebook từ lâu đã cho phép bày tỏ biểu cảm (một cách trả lời story ngắn gọn và dễ thương bằng emoji) trên stories Facebook, và Instagram sẽ sớm tham gia vào cuộc chơi.

Tag Facebook bạn bè vào bài đăng của mình

Dù lượng người dùng Facebook chưa sử dụng Instagram là không nhiều, nhưng có lẽ Mark Zuckerberg cho rằng thà “tag nhầm còn hơn bỏ sót” chăng? Nếu được thử nghiệm thành công, tính năng chính thức sẽ cho phép người dùng Instagram gắn thẻ của bạn bè bằng tên tài khoản Facebook của họ lên ảnh của mình trên Instagram, dù lý do ngay từ đầu rất nhiều người chuyển sang dùng Instagram là để tránh xa Facebook.

Video call

Tại sao lại không nhỉ? Mọi nền tảng mạng xã hội hay ứng dụng nhắn tin nổi tiếng đều có một dạng video call nào đó, va Instagram không sớm thì muộn cũng sẽ nhập hội. Snapchat đã có chức năng này từ trước rồi và việc Instagram cập nhật thêm sẽ chỉ là để bắt kịp. Nhưng tất cả những gì người tiêu dùng quan tâm là họ đâu cần Snapchat, FaceTime hay Skype nữa khi Instagram đã có video call? Và lẽ đương nhiên, Instagram là bên hưởng lợi.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/instagram-bi-mat-thu-nghiem-hang-loat-tinh-nang-moi-la-hua-hen-se-co-mat-tren-cac-ban-cap-nhat-sau-nay-166983.ict