Innovatube Frontier Summit - Sân chơi nhằm tìm kiếm sinh viên công nghệ tài năng

Sáng 30/7, tại khách sạn Hacinco, Hà Nội đã khai mạc Innovatube Frontier Summit - sự kiện về công nghệ tiên phong 4 trong 1 gồm AI, IoT, Blockchain, AR/VR đầu tiên cho startup diễn ra trong 1 ngày duy nhất. Đây là cơ hội tốt cho các công ty tuyển dụng kỹ sư công nghệ.
2 diễn giả Hajime Hotta - đồng sáng lập Innovatube và Kazuhiro Obara - nguyên giám đốc điều hành công ty Rakuten, Nhật Bản. Ảnh: Loan Lê
2 diễn giả Hajime Hotta - đồng sáng lập Innovatube và Kazuhiro Obara - nguyên giám đốc điều hành công ty Rakuten, Nhật Bản. Ảnh: Loan Lê
Sự kiện, được tổ chức bởi Innovatube - một vườn ươm khởi nghiệp với nhiều chi nhánh hoạt động tại Việt Nam, Singapore, Hồng Kông và Anh, đã quy tụ được rất nhiều tổ chức, cá nhân đang làm khởi nghiệp trong và ngoài nước.
Tại đây, họ có cơ hội được chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức và công việc mình đang làm, được kết nối với nhau, kết nối với các nhà đầu tư, đối tác, các chuyên gia công nghệ...
Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Danny Goh - đồng sáng lập Innovatube - chia sẻ: "Việt Nam là một quốc gia có rất nhiều kỹ sư công nghệ giỏi, tuy nhiên, thực tế đang tồn tại một khoảng cách rất lớn giữa việc thế giới cần và sản phẩm mà các kỹ sư công nghệ Việt Nam sản xuất ra. Chúng tôi muốn tạo ra được sự kết nối giữa những gì Việt Nam có và những gì thế giới đang cần.
Đây là lần đầu tiên chúng tôi tổ chức sự kiện dạng này, khi mà chúng ta đang bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Như các bạn thấy, chatbox đã giúp cá nhân hóa việc chăm sóc khách hàng, thực tế ảo/thực tế tăng cường đang thay đổi ngành công nghiệp games và cả ngành công nghiệp mobile, blockchain giúp thay đổi rất nhiều cuộc đời ở châu Phi...
Tại Innovatube Frontier Summit, chúng tôi mong muốn tìm kiếm được nhiều tài năng công nghệ sinh viên ở Việt Nam".
Anh Nghiêm Xuân Bách – Giám đốc khu vực của Cinnamon AI Labs - cũng chia sẻ mục đích đến sự kiện là để tuyển dụng: “Mục đích chính của Cinnamon tới sự kiện là để tuyển dụng vì công ty đang mở rộng nhanh hơn mức mà công ty với lượng nhân viên hiện tại có thể tự mình giải quyết. Sự kiện này đang tập trung rất nhiều bạn làm về công nghệ cao, cả AI và IoT. Ngoài ra, đây là cơ hội để Cinnamon kết nối với các công ty khởi nghiệp khác, với những chuyên gia cao cấp”.
James Choi, trưởng nhóm phát triển toàn cầu của N15 - một tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp tới từ Hàn Quốc - cho biết: "Tới Innovatube Frontier Summit lần này, chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm làm thế nào để N15 có thể giúp sức cho hệ sinh thái khởi nghiệp tại Hàn Quốc bằng việc nắm bắt xu hướng công nghệ IoT. IoT ngày nay đang phát triển rất nhanh, thị trường của nó cũng tăng trưởng thần tốc và những người đứng đầu N15 đã nhận thấy cơ hội từ thị trường này".
Nhiều người cho rằng, AI - một trong 4 công nghệ tiên phong - chỉ dành cho những công ty lớn, nhưng anh Nguyễn Thanh Hải, CEO của Asilla Vietnam - một công ty chuyên khai thác công nghệ trí thuệ nhân tạo, chủ yếu là Deep Learning (CNN/RNN), phân tích dữ liệu lớn và hệ thống xử lý hình ảnh (Image Proccessing) - muốn chứng minh cho nhiều người thấy rằng AI không phải chỉ là công cụ dành cho những công ty công nghệ khổng lồ như Facebook, Google thông qua những kinh nghiệm trong cách làm, cách phát triển sản phẩm của công ty mình.
Bên cạnh những buổi nói chuyện về các chuyên đề có liên quan tới 4 lĩnh vực công nghệ tiên phong như AI, IoT, Blockchain, và VR/AR, 15 công ty startup còn mang sản phẩm của mình tới giới thiệu tại sự kiện và đón nhận được sự quan tâm nhiệt tình của đông đảo người tới dự.
Theo Khoa học và Phát triển
http://khoahocphattrien.vn/cong-nghe/khai-mac-su-kien-innovatube-frontier-summit/20170730021525527p1c859.htm