IMF 'bật đèn xanh' cho đồng NDT vào giỏ tiền tệ

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hiện đang "bật đèn xanh" cho đồng Nhân dân tệ (NDT) vào giỏ tiền tệ.
IMF 'bật đèn xanh' cho đồng NDT vào giỏ tiền tệ

Hiện nay, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Mỹ đang bày tỏ thái độ tích cực trong việc chấp nhận đồng Nhân dân tệ (NDT) vào giỏ tiền tệ quốc tế.

Trong khi Trung Quốc đang phải vật lộn để đảo ngược sự suy thoái đang diễn ra trong nền kinh tế bằng cách sử dụng các chính sách tương tự như Mỹ đã thực hiện năm 2008.

IMF hiện đang bày tỏ lập trường ủng hộ đồng tiền này trở thành đồng tiền dự trữ quốc tế. Theo đó, IMF 'bật đèn xanh' cho đồng NDT vào giỏ tiền tệ

Các chính sách nới lỏng định lượng của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đang thực hiện được sử dụng rộng rãi trong các quốc gia tiên tiến. Phạm vi giao dịch đồng tiền này cũng đang được mở rộng ở thị trường tài chính hàng đầu thế giới là London.

IMF cảm thấy hài lòng trước thiện chí cũng như thái độ chủ động của Trung Quốc trong mục đích quốc tế hóa đồng NDT.

Theo một nguồn tin từ phía chính phủ Trung Quốc, IMF đã bật tín hiệu về việc chấp nhận đồng NDT vào giỏ tiền tệ quyền lực nhất thế giới.

Được biết, thái độ tích cực của IMF dành cho Trung Quốc là do quốc gia này luôn có ý thức m

ở rộng phạm vi giao dịch đồng NDT trên thế giới. Đặc biệt, ở các thị trường mới nổi như: châu Phi và châu Mỹ Latin, Trung Quốc luôn gia tăng đầu tư mạnh mẽ.

Hơn nữa, kết hợp với những phương pháp thực tế gần đây như: cắt giảm lãi suất của ngân hàng trung ương nhằm mục đích thúc đẩy nền kinh tế quốc gia, hay tăng cường hợp tác tài chính với Anh và Hồng Kông... đã thực sự thu hút IMF và làm mủi lòng quyết định của quỹ này.

Trên thực tế, quyết định về khả năng chấp nhận đồng NDT được xem là một quyết định mang tính chính trị. Mỹ hiện nắm giữ 16,75% vốn danh nghĩa của quỹ. Theo đó, Mỹ có quyền phủ quyết bất cứ biện pháp nào mà quỹ không thích.

Tuyết Nhung - Theo Sputnik, Một thế giới