IDC: Điện thoại 5G sẽ có mức giá rẻ hơn vào năm 2020

Công ty nghiên cứu thị trường IDC cho biết hơn 20% điện thoại 5G sẽ có giá dưới 286 USD vào năm 2020 và giá sẽ còn rẻ hơn trong năm năm tới.


Theo công ty nghiên cứu thị trường IDC, điện thoại 5G sẽ trở nên có giá phải chăng hơn vào năm tới, với mức giá thấp hơn một nửa so với dòng iPhone 11 4G của Apple mới được phát hành trong năm nay.

IDC cho biết hơn 20% điện thoại 5G sẽ có giá dưới 286 USD vào năm 2020 và giá sẽ còn rẻ hơn trong năm năm tới.

IDC lưu ý trong một báo cáo được công bố vào cuối tháng 11 rằng điện thoại 5G sẽ được tung ra trên toàn thế giới vào năm tới, chiếm 14% tổng số lô hàng điện thoại thông minh, vượt xa 1,3% thị phần năm đầu tiên của 4G khi ra mắt vào năm 2010.

Hiện nay, nhiều quốc gia trên thế giới đang bị cuốn vào cuộc đua tung ra mạng không dây 5G, cung cấp tốc độ dữ liệu nhanh hơn, giảm độ trễ, tiết kiệm năng lượng và kết nối đa thiết bị. Công nghệ di động được coi là chìa khóa để thống trị trong các lĩnh vực như tự động hóa nhà máy, robot và xe tự hành.

Trung Quốc và Mỹ được cho là hai quốc gia sẽ tạo ra cuộc đua song mã trong lĩnh vực 5G. Theo Hiệp hội di động thế giới (GSMA), Trung Quốc dự kiến sẽ trở thành quốc gia đi đầu trong việc tung ra các dịch vụ 5G thương mại với khoảng 600 triệu thuê bao 5G vào năm 2025, khi nước này đẩy mạnh kế hoạch dẫn đầu công nghệ không dây thế hệ tiếp theo.

Trong khi đó, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đâng đẩy mạnh việc triển khai mạng 5G thương mại.

Các công ty lớn trong thị trường không dây Mỹ đã tham gia vào cuộc cạnh tranh khốc liệt để làm cho 5G có mặt rộng rãi ở càng nhiều thành phố càng tốt. AT&T đang chi 20 tỷ USD mỗi năm cho 5G; Verizon cũng có kế hoạch đầu tư 17 tỷ USD.

Ở cấp độ doanh nghiệp, trong khi các hãng điện thoại Android lớn như Samsung, Huawei, Oppo và Vivo đã phát hành điện thoại 5G vào đầu năm nay, Apple vẫn chưa có iPhone 5G./.

Theo Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/idc-dien-thoai-5g-se-co-muc-gia-re-hon-vao-nam-2020/613772.vnp