Hyundai ứng dụng trí tuệ nhân tạo để phát triển hệ thống an toàn cho xe

Hyundai vừa công bố quan hệ hợp tác với MDGo - công ty khởi nghiệp của Israel, để cùng phát triển hệ thống đảm bảo an toàn thế hệ mới trên cho xe.
Hyundai hợp tác với MDGo với mô hình an toàn trên máy tính
Hyundai hợp tác với MDGo với mô hình an toàn trên máy tính

Trong thông cáo báo chí, hai công ty cho biết sẽ hợp tác để đưa hệ thống phân tích chấn thương thông minh MDGo vào các mẫu xe của Hyundai.

Hệ thống này sử dụng thuật toán AI (trí tuệ nhân tạo) để đo các thuộc tính được áp dụng cho người đi xe trong thời gian thực và có thể tự động gửi cảnh báo tới các dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp, hay các cơ sở y tế về các thương tích có thể xảy ra trong một vụ tai nạn.

“MDGo sở hữu công nghệ phân tích AI đặc biệt được tối ưu hóa cho sự an toàn của người lái.” Chủ tịch kiêm giám đốc sáng tạo của Hyundai, ông Youngcho Chi, cho biết: “Thông qua công nghệ này, chúng tôi hy vọng sẽ có sự cải thiện đáng kể trong các dịch vụ y tế khẩn cấp cho xe hơi trong thời gian ngắn. Mục tiêu dài hạn của chúng tôi là mang đến sự đổi mới trong trải nghiệm lái xe an toàn, khi áp dụng công nghệ mới, cho phép giám sát các hoạt động theo diễn biến thời gian thực.”

Hệ thống của công ty đến từ Israel hoạt động nhanh đến mức, chỉ trong vòng 7 giây sau khi một vụ va chạm được ghi lại, các dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp sẽ nhận được một phân tích chi tiết về các thương tích có khả năng xảy ra.

Ngoài ra, công nghệ MDGo còn không ngừng tích lũy kiến thức và điều chỉnh việc giải thích các tình huống tai nạn khác nhau, từ đó ngày càng nâng cao độ chính xác.

Các cảm biến khác nhau được gắn vào xe có khả năng theo dõi huyết áp, nhịp tim và thậm chí các hoạt động thần kinh khác nhau của người ngồi trên xe.

Huyndai hiện vẫn chưa cho biết khi nào các hệ thống an toàn tiên tiến phát triển bởi MDGo sẽ được tung ra thị trường.

Theo Dân Trí

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/hyundai-ung-dung-tri-tue-nhan-tao-de-phat-trien-he-thong-an-toan-cho-xe-20190617110738384.htm