Hyundai tự tin trở thành đối thủ của Porsche

Sếp phân mảng thể thao Hyundai N nói khả năng những mẫu xe thể thao của hãng trở thành đối thủ của Porsche không phải là điều viển vông. 
Mẫu hatchback thể thao Hyundai i30 N Project C tại triển lãm Frankfurt, Đức 2019. Ảnh: Carscoops
Mẫu hatchback thể thao Hyundai i30 N Project C tại triển lãm Frankfurt, Đức 2019. Ảnh: Carscoops

"Nếu tôi nghĩ đến thời điểm để tạo ra những chiếc Hyundai động cơ đặt giữa cạnh tranh Porsche, và thời điểm ấy đến, chúng tôi sẽ làm điều đó", Albert Biermann, sếp phân mảng xe hiệu năng cao Hyundai N, nói trong cuộc phỏng vấn với EVO. "Điều đó đơn giản mà. Động cơ của xe Hyundai có thể khác biệt chút ít với những gì xe Porsche sở hữu, nhưng rõ ràng là không có giới hạn nào cho chúng tôi cả".

Albert Biermann, trước khi về đầu quân cho Hyundai từ tháng 4/2015, là người đứng đầu bộ phận xe thể thao BMW M Sport. Về kế hoạch phát triển các dòng xe tương lai mang DNA thể thao của hãng xe Hàn Quốc, Hyundai, ông nói: "Chúng tôi có nhiều mẫu xe đã và đang trong quá trình phát triển. Phân mảng N, tôi tin sẽ phát triển nhanh hơn trong năm năm tới so với chừng ấy năm trước đó".

Vị sếp của Hyundai N xác nhận mẫu hatchback thể thao i30 N sẽ có hộp số ly hợp kép tám cấp trong 2020. Phiên bản đậm chất thể thao hơn, i20 N Project C sẽ chỉ có cấu hình tay lái thuận (bên trái) và 600 xe được sản xuất. 

Theo VnExpress

https://vnexpress.net/oto-xe-may/hyundai-tu-tin-tro-thanh-doi-thu-cua-porsche-4037218.html