Hyundai phát triển túi khí trên cửa sổ trời toàn cảnh

VietTimes -- Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp các túi khí xung quanh khu vực ghế ngồi, giờ đây ngay cả phần trên đầu của người ngồi cũng sẽ được bảo vệ khi Hyundai vừa công bố họ đã phát triển thành công túi khí được trang bị ngay trên vị trí cửa sổ trời toàn cảnh.
Hyundai đã phát triển thành công túi khí được trang bị ngay trên vị trí cửa sổ trời toàn cảnh.
Hyundai đã phát triển thành công túi khí được trang bị ngay trên vị trí cửa sổ trời toàn cảnh.
Theo các kết quả báo cáo kiểm nghiệm va chạm, Hyundai cho biết trong thử nghiệm lộn vòng, với những chiếc xe có cửa sổ trời toàn cảnh, tay của hành khách vẫn có thể dẫn tới những vết thương nghiêm trọng khi tình huống đó xảy ra.
Chính vì vậy việc thiết kế túi khí trên cửa sổ trời toàn cảnh là kết quả cho mục đích ngăn ngừa những chấn thương không đáng có từ bất kỳ góc độ nào. Túi khí sẽ được bung ra theo hướng từ phía sau của cửa sổ trời và hướng về phía trước trong 0,08 giây, sau đó tự động xẹp xuống bất kể cửa sổ trời đang đóng hay mở.

Gần đây, Hyundai Motor với 3 thương hiệu Hyundai, Kia và Genesis đã có tới 6 trong tổng số 15 mẫu xe đạt được chứng nhận Top Safety Pick+ của tổ chức IIHS cho thấy việc trang bị nhiều túi khí sẽ giúp giảm các chấn thương đe dọa đến mạng sống cho những người ngồi trong trong quá trình thử nghiệm.

Hiện tại, Hyundai Motor chưa đề cập những túi khí này sẽ được trang bị lên mẫu xe nào nhưng theo dự đoán họ sẽ cung cấp những tính năng này đầu tiên lên các dòng xe cao cấp của thương hiệu hạng sang Genesis.