Huyện Đông Anh sắp có tuyến đường Cao Lỗ dài 2,7km

VietTimes -- Tuyến đường Cao Lỗ có chiều dài khoảng 2,7km, được chia làm 02 đoạn và đi qua khu vực thị trấn Đông Anh và các xã Uy Nỗ, Việt Hùng, huyện Đông Anh.
Tuyến đường Cao Lỗ có chiều dài khoảng 2,7km đi qua thị trấn Đông Anh, xã Uy Nỗ, Việt Hùng.
Tuyến đường Cao Lỗ có chiều dài khoảng 2,7km đi qua thị trấn Đông Anh, xã Uy Nỗ, Việt Hùng.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội vừa ký phê duyệt Chỉ giới đường đỏ tuyến đường Cao Lỗ, tỷ lệ 1/500.

Theo đó, tuyến đường Cao Lỗ, huyện Đông Anh có chiều dài khoảng 2,7km. Điểm đầu (điểm 1) tại nút giao với đường Quốc lộ 3 cũ, điểm cuối (điểm 16) tại nút giao với đường Dục Nội.

Tuyến đường Cao Lỗ được chia làm 02 đoạn: Đoạn 1 từ Quốc lộ 3 cũ đến UBND xã Uy Nỗ với quy mô mặt cắt ngang thiết kế của tuyến đường cơ bản theo quy mô mặt cắt ngang đường hiện có B=25-52m. Trong đó, lòng đường rộng từ 15-18m, dải phân cách giữa trung tâm rộng từ 0-3m, và vỉa hè hai bên rộng từ 5-9m.

Đoạn 2 từ UBND xã Uy Nỗ đến đường Dục Nội: Quy mô mặt cắt ngang đường cơ bản bám theo chiều rộng đường hiện có B=25-39m. Trong đó lòng đường rộng từ 15-26m, vỉa hè phía Bắc rộng 5m, vỉa hè phía Nam rộng từ 5-8m.

Tim đường quy hoạch về cơ bản bám sát tim đường hiện có, được xác định bằng tọa độ, kết hợp với các thông số kỹ thuật, các yếu tố khống chế và thể hiện trực tiếp trên bản vẽ. Chỉ giới đường đỏ của từng đoạn tuyến đường được xác định trên cơ sở tim đường.

Các nút giao giữa các tuyến đường với các đường ngang hiện có và đường ngang quy hoạch được tổ chức nút giao bằng theo định hướng quy hoạch được phê duyệt.

Chỉ giới đường đỏ các nút giao với các đường ngang quy hoạch thể hiện trong hồ sơ chỉ xác định sơ bộ và sẽ được bổ sung, xác định cụ thể trong quá trình lập quy hoạch chi tiết hai bên đường và các dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường ngang được cấp thẩm quyền phê duyệt.

UBND Thành phố Hà Nội giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội kiểm tra, xác nhận hồ sơ chỉ giới đường đỏ tuyến đường; chịu trách nhiệm về tính chính xác của số liệu trình duyệt; phê duyệt hồ sơ thiết kế cắm mốc giới tuyến đường.

Đồng thời, yêu cầu Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội bàn giao hồ sơ chỉ giới đường đỏ để UBND huyện Đông Anh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, tổ chức công bố công khai hồ sơ Chỉ giới đường đỏ tuyến đường.