Hướng dẫn tránh tắc đường bằng Google Traffic mới nhất

Trong những ngày cuối đợt nghỉ lễ như ngày hôm nay 3/9/2018, Google Traffic cập nhật khá chính xác tình hình tắc nghẽn trên các tuyến đường cửa ngõ của Hà Nội so với những gì các tài xế chia sẻ bằng hình ảnh trên Facebook.

Khoảng 2 năm trước Google Maps đã kích hoạt tính năng theo dõi tình hình ùn tắc giao thông ở Việt Nam, gọi là Google Traffic, và tính năng này đang ngày càng hoàn thiện hơn. Được biết Google Maps cập nhật tình trạng tắc đường dựa vào tổng hợp dữ liệu định vị ẩn danh và tốc độ di chuyển của các thiết bị ở cùng một đoạn đường trong cùng một thời điểm.

Trong những ngày cuối đợt nghỉ lễ như ngày hôm nay 3/9/2018, Google Traffic cập nhật khá chính xác tình hình tắc nghẽn trên các tuyến đường cửa ngõ của Hà Nội so với những gì các tài xế chia sẻ bằng hình ảnh trên Facebook. Vào khoảng 17h30, cao tốc Pháp Vân có những điểm ùn tắc khá dài, và ùn tắc đặc biệt nghiêm trọng ở đoạn rẽ vào Vành đai 3.

Bên cạnh đó, đường Vành đai 3 trên cao cũng tắc nghẽn khá nghiêm trọng ở làn chạy hướng về cầu Nhật Tân, trong khi gần cầu Nhật Tân đang diễn ra những điểm ùn tắc trên đường Phạm Văn Đồng. Đoạn cầu Thanh Trì cũng xảy ra ùn tắc nhẹ, trong khi Quốc lộ 5B (cao tốc Hà Nội - Hải Phòng) có vẻ lại ùn tắc nặng hơn.

Nhìn chung Google Traffic là một kênh theo dõi tắc đường quan trọng hiện nay của các tài xế bên cạnh VOV Giao thông FM 91 MHz, không chỉ trong những đợt đầu và cuối kỳ nghỉ lễ Tết mà còn trong giao thông hàng ngày. Trong những kỳ nghỉ lễ thì tình trạng tắc đường ở Hà Nội, TP.HCM và các thành phố lớn được cập nhật khá tốt.

Hiện nay để dùng Google Traffic, giao diện Google Maps có một chút thay đổi so với thời kỳ ban đầu. Vì thế dưới đây ICTnews sẽ nhắc lại cách cập nhật ùn tắc giao thông bằng Google Traffic mới nhất.

Trong những ngày cuối đợt nghỉ lễ như ngày hôm nay 3/9/2018, Google Traffic cập nhật khá chính xác tình hình tắc nghẽn trên các tuyến đường cửa ngõ của Hà Nội so với những gì các tài xế chia sẻ bằng hình ảnh trên Facebook. Ví dụ vào khoảng 17h30, cao tốc Pháp Vân có những điểm ùn tắc khá dài.

Đoạn cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có vẻ lại ùn tắc nặng.

Hướng dẫn tránh tắc đường bằng Google Traffic mới nhất

Để sử dụng Google Traffic hiện nay, chúng ta mở Google Maps và bấm biểu tượng xếp lớp trên góc phải. Sau đó chúng ta chọn phần Traffic để theo dõi tình hình giao thông, Google Maps sẽ hiển thị màu xanh lá đối với đoạn đường nào thông thoáng và đoạn đường nào càng tắc thì màu đỏ càng sậm.

Để sử dụng Google Traffic hiện nay, chúng ta mở Google Maps và bấm biểu tượng xếp lớp trên góc phải.

Sau đó chúng ta chọn phần Traffic để theo dõi tình hình giao thông.

Google Maps sẽ hiển thị màu xanh lá đối với đoạn đường nào thông thoáng và đoạn đường nào càng tắc thì màu đỏ càng sậm.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/the-gioi-so/thu-thuat/huong-dan-tranh-tac-duong-bang-google-traffic-moi-nhat-172001.ict