Hướng dẫn kích hoạt tính năng Always On Display trên smartphone

VietTimes -- Always On Display (AoD) là tính năng khai thác thế mạnh không tốn năng lượng khi hiển thị màu đen của tấm nền OLED/AMOLED để giúp kéo dài thời lượng sử dụng pin trên thiết bị. Tuy nhiên, không phải mẫu smartphone nào cũng được tích hợp sẵn tính năng này.
Nguồn: CNBC
Nguồn: CNBC

Trong nhiều năm qua, Samsung đã giới thiệu nhiều tính năng mà tới nay đã trở thành thiết yếu của hệ điều hành Android. Có thể kể đến giao diện TouchWiz là nền tảng để Google phát triển giao diện sử dụng trên Android gốc.

Gã khổng lồ Hàn Quốc cũng giới thiệu tới chúng ta khái niệm Always On Displays (AoD) phổ biến trên các mẫu smartphone sử dụng tấm nền OLED. Khai thác thế mạnh không tốn năng lượng khi hiển thị màu đen của màn OLED, tất cả thông tin cần thiết sẽ được hiển thị trên nền đen để bạn không cần bật sáng màn hình khi cần kiểm tra thông báo mới, nhờ đó smartphone sẽ ngốn tiêu hao ít pin, cho thời gian sử dụng dài hơn.

Tuy nhiên, không phải nhà sản xuất nào cũng tích hợp sẵn tính năng AoD trên thiết bị. Tính năng này thường được kích hoạt sẵn trên những mẫu flagship hàng đầu từ các thương hiệu lớn như Pixel 2 XL, LG G7 ThinQ... Với các mẫu smartphone ban đầu không hỗ trợ, bạn vẫn có thể sử dụng tính năng AoD thông qua ứng dụng Always On AMOLED – Beta. Xin lưu ý rằng ứng dụng chỉ dành riêng cho smartphone màn hình OLED/AMOLED và không hoạt động với LCD.

Video: Hướng dẫn kích hoạt tính năng Always On Display trên smartphone màn hình OLED/AMOLED. Nguồn: GadgetHacks

Ứng dụng Always On AMOLED – Beta hoàn toàn miễn phí và có thể tải xuống tại đây. Bạn cần phải đặt quyền truy cập cần thiết bao gồm nhận thông báo từ các ứng dụng khác và chỉ sửa thiết lập của hệ thống. Ứng dụng cho phép hiển thị vị trí, cập nhật thời tiết theo thời gian thực. Bạn cũng có thể thay đổi kiểu đồng hồ trong thẻ “Style”, tùy chọn hình nền trong thẻ “Background/Wallpaper” và phông chữ trong thẻ “Text & Font”. Cuối cùng, hãy bật tính năng “Always On Memo” để màn hình AoD hiển thị lời nhắc công việc.

Nguồn: GadgetHacks
Nguồn: GadgetHacks

Ở phiên bản trả phí (Pro) ứng dụng Always On AMOLED – Beta còn cung cấp thêm nhiều tính năng thú vị để bạn tùy chỉnh thông báo được phép hiển thị, chỉnh sửa trình chơi nhạc hay thậm chí kích hoạt hiệu ứng đèn viền Edge Lightning chỉ có trên máy Galaxy cao cấp. Mặc dù không chắc Always On AMOLED – Beta có thể hoạt động ổn định như tính năng Always On Display nguyên bản và có thể gây ra sự sụt giảm hiệu suất (do Always On AMOLED – Beta hoạt động dưới dạng một ứng dụng nền) nhưng đây vẫn là cách hay để bạn không bỏ lỡ một ưu điểm vốn có trên smartphone của mình.