Hướng dẫn dọn dẹp smartphone và máy tính để chạy mượt hơn

Giống như nhà của bạn, các thiết bị smartphone, tablet, laptop, máy tính và thậm chí cả đồng hồ thông minh cũng cần làm sạch sau một thời gian sử dụng. Cho dù đó là xóa các ứng dụng không sử dụng, sao lưu các tệp tin trực tuyến…đều có thể cải thiện hiệu suất và giải phóng dung lượng lưu trữ cần thiết.

Xóa các ứng dụng cũ

Mùa hè là thời điểm tốt nhất để loại bỏ tất cả các ứng dụng mà bạn không hề sử dụng. Chẳng hạn các ứng dụng về dịch vụ video, ứng dụng tài chính được bạn tải về và sử dụng một lần…

Cho dù không sử dụng thì các ứng dụng này cũng chiếm không gian lưu trữ trên điện thoại, tablet hoặc máy tính. Vì vậy, hãy loại bỏ chúng đi. Xóa các ứng dụng này và giải phóng được dung lượng lưu trữ quý giá trên thiết bị của bạn. Hãy nhớ rằng, bất cứ lúc nào cần, bạn cũng có thể tải về các ứng dụng bạn muốn.

Sao lưu và xóa ảnh các bức ảnh

Mọi người thường có thói quen chụp rất nhiều ảnh, quay video và lưu trên smartphone. Chúng sẽ chiếm rất nhiều không gian trên các thiết bị của bạn. Đặc biệt, video sẽ chiếm nhiều bộ nhớ nếu bạn không hạn chế việc chụp ảnh và quay mới. Tuy nhiên, bạn không thể xóa ảnh và video đây là những hình ảnh lưu giữ kỷ niệm của bạn. Vì vậy, hãy thiết lập tài khoản lưu trữ đám mây để bạn có thể dọn dẹp không gian lưu trữ trên smartphone, máy tính bảng hoặc máy tính.

Sau đó, hãy xóa các hình ảnh và video lưu trên thiết bị để giải phóng nhiều không gian lưu trữ hơn. Hãy nhớ rằng, nên đặt tên và mật khẩu cho tài khoản đám mây của bạn.

Format lại thiết bị của bạn

Điều này có thể hơi nghiêm trọng và hơi khó khăn về mặt kỹ thuật, nhưng format lại thiết bị của bạn, cho dù đó là smartphone hay máy tính của bạn cũng là cách tuyệt vời để tẩy sạch bộ nhớ lưu trữ và quay trở lại thiết lập ban đầu của nhà sản xuất.

Thiết lập lại smartphone hoặc tablet tương đối đơn giản và yêu cầu một vài thao tác nhanh trước khi thiết bị quay trở lại trạng thái ban đầu khi mua. Tuy nhiên, bạn nên sao lưu tất cả các dữ liệu, tài liệu, hình ảnh…quan trọng trước khi thiết lập lại thiết bị. Nếu không, bạn sẽ mất tất cả thông tin đó khi thiết lập lại vì chúng sẽ xóa sạch bộ nhớ của bạn.

Đối với laptop và máy tính PC, việc thiết lập lại sẽ khó hơn một chút. Vì bạn cần biết cách cài đặt tất cả các driver. Cho dù bạn thiết lập lại smartphone hay tablet hoặc định dạng lại laptop hoặc máy tính, bạn phải mất thời gian để tải các bản cập nhật hệ điều hành mới.

Thêm RAM hoặc ổ lưu trữ lớn hơn

Việc bổ sung này rất hữu ích và áp dụng riêng cho laptop và PC. Bởi khi bạn muốn tăng thêm hiệu suất xử lý của máy, việc tăng thêm RAM và ổ lưu trữ lớn hơn là cách dễ dàng và thực sự hiệu quả.

Tuy nhiên, trước khi quyết định thêm RAM cho máy tính, bạn cần phải đảm bảo rằng, bạn mua đúng loại RAM. RAM là một hình thức lưu trữ tạm thời giữ thông tin mà bạn thường xuyên truy cập trong khi sử dụng máy tính của bạn. Càng có nhiều RAM, càng có thể lưu được nhiều thông tin và giúp máy xử lý nhanh hơn.

Tuy nhiên, RAM có nhiều loại và tốc độ khác nhau, vì vậy hãy kiểm tra xem RAM của bạn cần gì trước khi mua. Lưu ý, bạn nên sao lưu tất cả dữ liệu trước khi cài đặt RAM mới.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/trai-nghiem/201807/huong-dan-don-dep-smartphone-va-may-tinh-de-chay-muot-hon-608702/