Hướng dẫn cách xem video YouTube trên Smart TV

VietTimes -- Tổng hợp các cách cơ bản giúp bạn có thể xem video YouTube trên chiếc SmartTV của mình
Hướng dẫn cách mở video YouTube trên TV (Ảnh: Techradar)
Hướng dẫn cách mở video YouTube trên TV (Ảnh: Techradar)

YouTube là một trong những nguồn giải trí tuyệt vời cho tất cả mọi người trong những ngày dịch bệnh này. YouTube có cả một kho tàng video khổng lồ với các nội dung vô cùng đa dạng từ các video giải trí, video tin tức cho đến các video hướng dẫn tập luyện tại nhà trong những ngày dịch bệnh.

YouTube rất phổ biến, bạn có thể dễ dàng xem các video trên ứng dụng này thông qua các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng hay laptop. Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể xem video YouTube trên chiếc TV trong nhà của bạn. Dưới đây là bài hướng dẫn giúp bạn có thể xem YouTube trên TV.

1. Ứng dụng YouTube trên TV

Nếu bạn có một chiếc smartTV tại nhà thì việc xem YouTube trên đây vô cùng đơn giản. Hầu hết những chiếc smartTV hiện nay đều được tích hợp sẵn ứng dụng YouTube. Việc của bạn cần làm là mở phần menu ứng dụng trên chiếc TV của bạn sau đó tìm xem đã có ứng dụng YouTube trong đó chưa. Nếu đã có thì bạn chỉ cần mở ứng dụng lên và thoải mái xem các nội dung trong đó. Còn nếu như chiếc smartTV của bạn chưa được cài đặt ứng dụng YouTube thì bạn có thể mở phần cửa hàng ứng dụng trên TV của bạn, tìm ứng dụng YouTube, tải xuống và sử dụng.

2.  Lấy mã code liên kết

Nếu cảm thấy khó khăn trong việc điều khiển YouTube bằng chiếc điều khiển từ xa của TV thì bạn hoàn toàn có thể kết nối và điều khiển ứng dụng bằng cách thiết bị di động của bạn ví dụ như điện thoại, máy tính bảng hay laptop. Để làm được điều này, bạn cần phải kết nối thiết bị di động với TV bằng một đường link liên kết.  Để lấy được đường link này bạn vào phần cài đặt YouTube và chọn phần "Link with TV code".

3. Kết nối với điện thoại, máy tính bảng 

Bước 1: Mở ứng dụng YouTube trên điện thoại 

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng tài khoản YouTube của bạn

Bước 3: Chọn "Settings"

Bước 4: Chọn "Enter TV code"

Bước 5: Nhập mã code liên kết với TV

3. Kết nối với laptop, PC

Bước 1: Truy cập  https://www.YouTube.com/pair

Bước 2: Nhập mã code liên kết với TV rồi nhấn "Add this TV" là xong

Trên đây là một số cách đơn giản giúp bạn có thể dễ dàng xem các video trên YouTube thông qua chiếc smartTV của bạn.

Nguồn: Techradar