Hướng dẫn cách cập nhật Android P (9) cho smartphone được hỗ trợ

Google đã chính thức phát hành bản cập nhật thử nghiệm Android P (9.0) cho một số smartphone được hỗ trợ. Ngay bây giờ, mình sẽ hướng dẫn bạn cập nhật Android 9.

Nhờ vào sự xuất hiện của Project Treble, bản cập nhật Android 9 đã xuất hiện trên hàng loạt smartphone phổ biến hiện nay, sau đây là danh sách các thiết bị hỗ trợ cập nhật:

Sony Xperia XZ2
Nokia 7 Plus
Oppo R15 Pro
Xiaomi Mi Mix 2S
Vivo X21
Google Pixel
Google Pixel XL
Google Pixel 2
Google Pixel 2 XL
Essential PH‑1

Hướng dẫn cập nhật Android P (9.0)

Bước 1: Truy cập vào đường dẫn sau để đăng ký tham gia chương trình trải nghiệm Android P:

Dành cho smartphone Nokia.
Dành cho smartphone Sony.
Dành cho smartphone Oppo.
Dành cho smartphone Vivo.
Dành cho smartphone Xiaomi.
Dành cho smartphone Google Pixel.
Dành cho smartphone Essential.

Bước 2: Mỗi thương hiệu smartphone sẽ có cách cập nhật khác nhau (hướng dẫn chính là link cập nhật ở Bước 1), bạn nên đọc kỹ các khuyến cáo trước khi quyết định nâng cấp Android 9.0 cho chiếc smartphone của mình.

Sony Xperia XZ2: Tải về Xperia Companion v2.1 (trên máy tính) > Kết nối smartphone với máy tính > Chọn vào Start Xperia Companion > Nhấn giữ ALT trên bàn phím và nhấn chuột vào biểu tượng Software Repair > My device cannot be detected or started > Next.

* Lưu ý: Sau khi thực hiện thao tác nâng cấp, toàn bộ dữ liệu người dùng sẽ bị xóa, hãy sao lưu trước bạn nhé!

Nokia 7 Plus: Truy cập vào đường dẫn mình cung cấp phía trên (Bước 1) > Sign in to get started > Đăng nhập vào tài khoản Google của bạn > Nhập vào số IMEI, nhà mạng và quốc gia > Register. Sau đó, đợi xác nhận từ Nokia là bản cập nhật sẽ tự động tải về trên chiếc smartphone của bạn.

Bên trên là tổng hợp một vài cách cập nhật Android P (9) cho điện thoại mà mình tìm được trên mạng, các bạn có thể thử và chia sẻ chi tiết hơn cho mọi người vào ô bình luận bên dưới nhé!

Theo ICT News

http://ictnews.vn/cntt/phan-mem/huong-dan-cach-cap-nhat-android-p-9-cho-smartphone-duoc-ho-tro-167325.ict