Huawei và Swisscom bắt tay triển khai dự án NetCity tại Thụy Sỹ

VietTimes -- Tại Mobile World Congress (MWC) 2018 diễn ra ở Tây Ban Nha, Swisscom và Huawei đã ký kết một Biên bản Ghi nhớ (MoU) về dự án NetCity, với mục tiêu xây dựng cơ sở hạ tầng mạng hữu tuyến thế hệ tiếp theo có độ tin cậy cao, đạt đẳng cấp thế giới, có thể cung cấp cho các khách hàng ở Thụy Sỹ các sản phẩm và dịch vụ tiên tiến.

NetCity là một dự án được phát triển bởi Huawei và các nhà khai thác viễn thông hàng đầu, nhằm xây dựng các thành phố trong tương lai, giúp cho con người tiến một bước gần hơn đến một thế giới thông minh, được kết nối trọn vẹn, thông qua việc xây dựng kiến trúc mạng băng thông rộng, dựa trên đám mây và thông minh.

Huawei bắt tay Swisscom triển khai dự án NetCity tại Thụy Sỹ - Ảnh 1

Bản MoU này đánh dấu một bước tiến quan trọng để xây dựng vị trí dẫn đầu cho cả hai công ty về công nghệ, kinh doanh và trách nhiệm xã hội. Làm việc cùng nhau trong dự án này, Swisscom và Huawei sẽ nghiên cứu các khái niệm mới trong việc triển khai hệ thống mạng hữu tuyến, phát triển các giải pháp sáng tạo hỗ trợ “vận hành một chạm” (zero-touch operations) cho các hệ thống mạng viễn thông và trung tâm dữ liệu, và thúc đẩy việc ứng dụng điện toán đám mây, đo đạc từ xa (telemetry), trí tuệ nhân tạo (AI) và Dữ liệu lớn trên các hệ thống mạng.

Thỏa thuận cho dự án NetCity đã được ký kết giữa Giám đốc Thông tin và Công nghệ (CIO & CTO) của Swisscom kiêm thành viên ban lãnh đạo tập đoàn này, Heinz Herren và Chủ tịch mảng Sản phẩm và Giải pháp của Huawei, David Wang.