Huawei tuyên bố sẵn sàng bán công nghệ di động 5G cho công ty của Mỹ

Nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi tuyên bố Huawei sẵn sàng cấp phép công nghệ di động 5G của mình cho một công ty của Mỹ và ông không sợ điều đó sẽ tạo ra một đối thủ lớn.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Nhà sáng lập và là Tổng Giám đốc điều hành của Huawei Nhậm Chính Phi ngày 26/9 tuyên bố công ty này đã sản xuất các trạm phát mạng 5G không có các thành phần linh kiện của Mỹ và có kế hoạch sản xuất số lượng trạm phát hơn gấp đôi vào năm tới.

Phát biểu tại một diễn đàn, ông Nhậm cho biết từ tháng 10, công ty công nghệ Trung Quốc sẽ sản xuất 5.000 trạm 5G mỗi tháng và năm tới có kế hoạch sản xuất khoảng 1,5 triệu trạm.

Huawei, nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, đang nằm trong danh sách đen thương mại của Mỹ kể từ tháng 5 vì lo ngại những thiết bị của hãng này có thể được chính quyền Trung Quốc sử dụng để do thám. Chính phủ Trung Quốc và Huawei đã nhiều lần phủ nhận những cáo buộc như vậy, và cũng thực hiện các bước để giảm thiểu tác động của lệnh cấm vận.

Các biện pháp trừng phạt của Mỹ đã cắt đứt quyền truy cập của Huawei trên các sản phẩm-dịch vụ công nghệ thiết yếu của Mỹ. Phiên bản mới nhất của mẫu điện thoại hàng đầu Mate 30 của Huawei, được công bố vào tuần trước tại châu Âu, sẽ không đi kèm với Google Mobile Services - gói ứng dụng-dịch vụ di động của Google.

"Chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm vào tháng 8 và tháng 9 và từ tháng 10 trở đi, chúng tôi sẽ bắt đầu sản xuất quy mô lớn, với 5.000 trạm mỗi tháng," ông Nhậm nói. "Vì vậy, năng lực sản xuất của chúng tôi trong năm nay sẽ là 600.000 và chúng tôi hy vọng con số đó sẽ tăng lên 1,5 triệu vào năm tới."

Ông Nhậm cho biết Huawei vẫn muốn sử dụng các thành phần của Mỹ nếu có thể bởi hãng này có "mối quan hệ thân tình" với các nhà cung cấp lâu năm ở Mỹ.

Đầu tháng này, ông Nhậm nói rằng ông đã sẵn sàng bán công nghệ 5G của hãng - bao gồm bằng sáng chế, mã nguồn, bản thiết kế và bí quyết sản xuất - cho các công ty phương Tây với một khoản phí trả một lần.

Vào thứ Năm, ông đã đi xa hơn khi nói rằng Huawei sẵn sàng cấp phép công nghệ di động 5G của mình cho một công ty của Mỹ và ông không sợ tạo ra một đối thủ lớn bằng cách cung cấp công nghệ Huawei cho các đối thủ cạnh tranh.

"Lời đề nghị này cũng có thể bao gồm bí quyết thiết kế chip," ông Nhậm nói thêm.

Đề nghị cấp phép cho công nghệ 5G đánh dấu nỗ lực mới nhất của Huawei, cũng là nhà cung cấp điện thoại thông minh số 2 thế giới, nhằm giảm thiểu tác động của lệnh cấm vận thương mại của Mỹ. Hãng này hy vọng sẽ đạt được doanh thu 10 tỷ USD từ mảng kinh doanh điện thoại của mình trong năm nay./.

Theo Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/huawei-tuyen-bo-san-sang-ban-cong-nghe-di-dong-5g-cho-cong-ty-cua-my/597423.vnp