Huawei tự tin sẽ bán được 20 triệu chiếc Mate 30 ngay cả khi không có Google!

VietTimes -- Ngày 19/9, Huawei đã công bố dòng sản phẩm Mate 30 và đúng như dự đoán, phiên bản này sẽ được phát hành mà không có sự hỗ trợ của Google do ảnh hưởng từ lệnh cấm vận của Hoa Kỳ.
Ảnh: GSMArena
Ảnh: GSMArena

Sau sự kiện ra mắt này, CEO Richard Yu của Huawei đã tự tin chia sẻ trên trang Android Author rằng: “Tôi nghĩ lệnh cấm sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của công ty trên các thị trường ngoài Trung Quốc. Nhưng tại Trung Quốc thì khác, doanh số sẽ tăng trưởng mạnh bởi đây là chiếc flagship 5G có sức cạnh tranh nhất thế giới”.

Ông Yu tin rằng Huawei có thể xuất xưởng được 20 triệu chiếc Mate 30, chủ yếu dựa vào doanh số bán hàng tại Trung Quốc. Đây là những gì CEO Huawei dự đoán về “số phận” của chiếc Mate 30, thiết bị sẽ không có sẵn các dịch vụ cốt lõi của Google (Google Search, YouTube, Gmail, Google Maps,…) do ảnh hưởng từ việc Huawei bị Hoa Kỳ cho vào danh sách đen thương mại, cấm các công ty Mỹ làm ăn với Huawei nếu không có giấy phép đặc biệt. Chính vì điều này, Google buộc phải thu hồi giấy phép hoạt động Android của Huawei và các sản phẩm mới của hãng sẽ không được cài đặt sẵn các ứng dụng Google nữa.

Ảnh: GSMArena
Ảnh: GSMArena

“Kể từ khi Mỹ ban hành lệnh cấm vận vào tháng 5, doanh số bán hàng của chúng tôi đã giảm. Nhưng hiện tại, nó đang phục hồi nhanh chóng, điều đó chứng tỏ người tiêu dùng vẫn yêu thích các sản phẩm của chúng tôi. Tôi tin rằng chúng tôi có thể bán được 20 triệu chiếc Mate 30”, ông Richard Yu chia sẻ.


Không thể phủ nhận rằng lệnh cấm vận của Mỹ đã ảnh hưởng khá lớn đế doanh số bán hàng của Huawei trên toàn cầu nhưng thực tế, thị phần của công ty tại Trung Quốc cũng được mở rộng đáng kể. Đặc biệt, vào quý 2/2019 vừa qua, thị phần của công ty Trung Quốc tại nội địa đạt mức cao nhất trong 8 năm trở lại đây, theo nghiên cứu của công ty phân tích thị trường Canalys vào tháng 5. Tuy nhiên, với mục tiêu 20 triệu chiếc Mate 30 được bán ra, Huawei có đang “ảo tưởng” về thực lực của chính mình?

Ảnh: GSMArena
Ảnh: GSMArena

Hiện tại, Huawei vẫn chưa tiết lộ kế hoạch ra mắt các thiết bị Mate 30 tại các thị trường ngoài Trung Quốc. Nếu thực sự hãng bán được 20 triệu chiếc Mate 30 thì chủ yếu thiết bị này sẽ được bán tại thị trường Trung Quốc.


Huawei đã chứng tỏ sự kiên trì bất chấp lệnh cấm vận của Mỹ. Các mẫu P30 và Mate 20 của nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc đã nhận được sự đón nhận tích cực từ phía người tiêu dùng trên thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, những hai dòng sản phẩm này vẫn được sử dụng các dịch vụ của Google.

Vì không có ứng dụng và dịch vụ Google, người dùng Mate 30 sẽ cần sử dụng Thư viện ứng dụng Huawei như một phương tiện thay thế. Huawei hiện đang nghiên cứu để các ứng dụng Android của Google có thể chạy trên phiên bản Android nguồn mở.

Theo GSMArena