Huawei sẽ phát hành TV 5G đầu tiên trên thế giới với độ phân giải 8K?

VietTimes -- Thị trường mạng 5G đang hết sức sôi động và cuộc đua 5G giữa các ông lớn công nghệ vẫn chưa đến hồi kết. Một lần nữa, Huawei tiếp tục khẳng định vị trí của mình khi đầu tư mạo hiểm vào lĩnh vực TV. 

Huawei đang có kế hoạch phát hành TV 5G đầu tiên trên thế giới. Không chỉ có tính năng kết nối 5G, Huawei còn tự hào với độ phân giải 8K của TV 5G này, điều chưa từng thấy trước đó.

TV Huawei 5G

Ảnh: Next Rankers
Ảnh: Next Rankers

Theo tờ Nikkei đưa tin, Huawei có kế hoạch sản xuất TV máy tính mới có thể phát 5G, thách thức sự thống trị của Samsung và Apple trong thị trường điện tử tiêu dùng toàn cầu.


Ngoài việc phát 5G và độ phân giải 8K, còn một chi tiết quan thú vị nữa được Nikkei tiết lộ, đó là TV còn có thể tải xuống chương trình độ phân giải cao qua các kết nối di động, bao gồm video 360 độ và nội dung thực tế ảo. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa biết được chính xác cách một TV tận dụng tối đa các định dạng đó như thế nào và cấu hình của chiếc TV cũng chưa được xác định. “TV có thể đóng vai trò là bộ định tuyến 5G cho các thiết bị không dây khác”, Nikkei chia sẻ thêm.

Chúng ta có thực sự cần độ phân giải 8K ngay bây giờ không?

Ảnh: Toms Guide
Ảnh: Toms Guide

Cho đến thời điểm hiện tại, chưa có mạng ở bất cứ nơi nào trên thế giới phát sóng được các chương trình có độ phân giải 8K, một số ít mới chuyển sang phát 4K. TV có độ phân giải 8K lại càng hiếm. Mặc dù vậy, Samsung gần đây cũng bắt đầu bán TV 8K. Việc sản xuất TV 8K dự kiến sẽ phổ biến rộng trong Thế vận hội 2020. Sony cũng đã thông báo rằng PlayStation 5 sẽ hỗ trợ nội dung 8K.

Theo dự đoán của VentureBeat, trong năm 2018, có chưa tới 20,000 TV độ phân giải 8K được bán ra nhưng doanh số bán dòng TV này có thể sẽ tăng gấp đôi vào năm 2020. Hiện tại, độ phân giải 4K đã là một bước nhảy đáng kể từ 1080p và hầu hết mọi người thậm chí đã hài lòng với độ phân giải Full HD. 8K có lẽ là sự đổi mới mà nhiều người chưa kịp nghĩ đến.

Bên cạnh việc muốn trở thành một nhà phát triển TV mới, Nikkei cũng tuyên bố Huawei có tham vọng trở thành một trong năm nhà sản xuất PC hàng đầu thế giới trong vòng ba năm tới. Để đạt được một kỳ tích như vậy, công ty Trung Quốc này còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa mới có thể vượt được sự thống trị hiện tại của Apple ở thị trường máy tính để bàn và máy tính xách tay.

Theo Tech Times