Huawei sẽ phải mất 300 năm để bắt kịp Android và iOS!

VietTimes -- Đây là những gì mà người đứng đầu Huawei, ông Nhậm Chính Phi thừa nhận khi nhắc đến việc cạnh tranh với hai “ông lớn” sừng sỏ trong thị trường dịch vụ di động toàn cầu.
Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Bất chấp các vấn đề liên quan đến việc không thể làm việc với Google do ảnh hưởng của lệnh cấm, Huawei vẫn đang miệt mài thiết kế các sản phẩm mới, phát triển kho ứng dụng AppGallery của riêng mình cùng HĐH HarmonyOS. Tuy nhiên, không phải mọi nỗ lực đều thành công và đem lại kết quả ngay lập tức. Nhà sáng lập, CEO của Huawei, ông Nhậm Chính Phi đã thừa nhận rằng công ty sẽ cần thêm 300 năm nữa để bắt kịp Apple và Google.

“Doanh số của các thiết bị chạy HĐH Android và iOS là rất lớn và trong mảng này, Huawei đang bị yếu thế hơn. Vì đã quá quen thuộc nên người dùng rất khó chấp nhận các hệ điều hành khác. Do đó, Huawei OS sẽ mất nhiều thời gian để cạnh tranh, có lẽ khoảng 300 năm nữa”, ông Nhậm cho biết trong một phỏng vấn với Dragon Magazine.

Những tuyên bố này đã khiến các nhân viên và người hâm mộ Huawei có đôi chút thất vọng và chạnh lòng bởi nó xuất phát từ người sáng lập công ty.

Ảnh: Gizmochina
Ông Nhậm Chính Phi, nhà sáng lập Huawei. Ảnh: Gizmochina

Theo chia sẻ của Richard Yu, CEO mảng kinh doanh của Huawei thì mảng dịch vụ mobile của công ty (viết tắt là HMS) hiện đã có mặt trên 170 quốc gia và vùng lãnh thổ. Cùng với đó, dịch vụ này có trên 1,3 triệu nhà phát triển cùng đối tác, 400 triệu người dùng kích hoạt hàng tháng, đứng thứ 3 chỉ sau Google Android và Apple iOS.


Hiện tại, Google Play có hơn 2,1 triệu ứng dụng, trong khi Huawei AppGalery mới chỉ có 55.000 ứng dụng. Trong ngắn hạn, có một thực tế mà chúng ta không thể phủ nhận là “đế chế” GSM (dịch vụ di động của Google) rất khó có thể lật đổ, chưa nói đến khả năng thay thế Android bằng HongmengOS của Huawei.

Bên cạnh đó, người dùng ngoài Trung Quốc phụ thuộc nhiều hơn vào dịch vụ GSM của Google. Thay thế GSM có nghĩa là thay đổi thói quen của người dùng, đây là một điều rất khó khăn. HMS hiện đang đạt được một số thành công nhất định ở Trung Quốc. Nhưng để tìm được một vị trí tại thì trường toàn cầu vẫn còn là cả chẳng đường gian nan phia trước đối với Huawei.

Theo Gizchina