Huawei P30 Pro vs Galaxy S10 5G: Một chín, một mười!

- Các smartphone cao cấp của Huawei luôn dẫn đầu bảng xếp hạng DxOMark - chuyên trang đánh giá camera trên smartphone. Nhưng lần này Huawei P30 Pro mới nhất đã phải chi sẻ vị trí "ngôi vương" với Samsung Galaxy S10 5G.

Trước đây rất nhiều người dùng không tin tưởng vào bảng xếp hạng của DxOMark - chuyên đánh giá khả năng chụp hình cũng như quay video của các loại smartphone, vì có nhiều nhà sản xuất điện thoại đã sử dụng nó làm công cụ tiếp thị cho thiết bị của mình, từ đó dẫn đến những nghi ngờ về việc kết quả đánh giá cũng bị ảnh hưởng.

Năm ngoái DxOMark đã làm rõ vấn đề này và tuyên bố các thử nghiệm của họ được thực hiện miễn phí và công bằng, không hề bị ảnh hưởng bởi các nhà sản xuất.

Lần này cũng vậy, chiếc smartphone P30 Pro mới ra mắt của Huawei đã được DxOMark thử nghiệm và đánh giá đứng đầu bảng xếp hạng những smartphone có camera chụp hình tốt nhất hiện nay, thay thế vị trí hàng đầu từ người anh em Mate 20 Pro khi ra mắt vào tháng trước. Tuy nhiên điều thú vị là chiếc flagship này của Huawei sẽ phải chia sẻ “vương miện” của mình với một chiếc điện thoại từ đối thủ chính là Samsung Galaxy S10 5G.

Theo đó DxOMark đã tiến hành đánh giá khả năng camera của Galaxy S10 5G và cho điểm tổng thể tương đương với Huawei P30 Pro – 112 điểm. Trong đó điểm số camera selfie là 97, cao hơn so với 89 của P30 Pro, nhưng công bằng mà nói trên Galaxy S10 5G sở hữu cụm camera kép mặt trước.

Phân tích tổng số điểm cho thấy flagship của Samsung có khả năng quay video tốt hơn Huawei P30 Pro nhưng lại ghi điểm ít hơn khi chụp ảnh tĩnh. DxOMark cho biết khả năng zoom 5x ấn tượng của Huawei đã mang lại lợi thế lớn khi chụp ảnh.

Samsung Galaxy S10 5G sử dụng cùng hệ thống camera như Galaxy S10 Plus để quay video nhưng lại có điểm số video cao hơn. Lý do là vì S10 5G có thể quay video ở độ phân giải 4K theo mặc định, giúp cải thiện đáng kể điểm số.

Trong khi camera ToF khi quay video được cho là không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến xếp hạng vì đây không phải là thông số mà DxOMark kiểm tra. Tuy nhiên, đây là một tính năng để xem xét cho bất cứ ai đang cân nhắc lựa chọn giữa hai thiết bị.

Năm thiết bị hàng đầu trong danh sách được DxOMark đánh giá hiện tại là Huawei P30 Pro, Samsung Galaxy S10 5G, Mate 20 Pro, P20 Pro và Galaxy S10 Plus. Xiaomi Mi 9 đã được đẩy xuống vị trí thứ 6.

Theo VnMedia

http://vnmedia.vn/trai-nghiem-ict/201904/huawei-p30-pro-vs-galaxy-s10-5g-mot-chin-mot-muoi-631460/