Huawei P20 Pro gây thất vọng trong bài thử độ bền bằng dao cạo, lửa và bẻ cong

VietTimes -- Huawei đã gây tiếng vang lớn với mẫu smartphone P20 Pro sở hữu cụm 3 camera. Mẫu điện thoại này cũng được các chuyên trang công nghệ đánh giá cao bởi hiệu năng, thiết kế và khả năng ghi hình. Nhưng trong bài thử độ bền mới đây trên kênh Youtube Jerry Rig Everything, mẫu flagship của đại diện Trung Quốc đã gây thất vọng bởi sự mỏng manh của tấm kính bảo vệ màn hình.
Nguồn: Jerry Rig Everything
Nguồn: Jerry Rig Everything
Video: Huawei P20 Pro không vượt qua bài thử độ bền bằng dao cạo, lửa và bẻ cong. Nguồn: Jerry Rig Everything
Tương tự trong các bài thử trước đây, Youtuber JerryRigEverything bắt đầu lần lượt với bài thử chống trầy xước, đốt nóng và bẻ cong. Màn hình kính cường lực P20 Pro chịu tối đa với bút thử ở mức 5 (trên thang đo độ cứng Mohs), mức 6 bắt đầu bị xước và mức 7 tạo ra các rãnh sâu. Kết quả không có gì bất ngờ đối với các mẫu smartphone hiện nay.
Kết quả bài thử camera cũng hoàn toàn bình thường với bài thử đốt nóng. Màn hình AMOLED của P20 Pro chịu được 20 giây dưới nguồn nhiệt. Điểm ảnh tại vùng bị nung nóng hóa trắng và không thể phục hồi.
Huawei P20 Pro gây thất vọng trong bài thử độ bền bằng dao cạo, lửa và bẻ cong ảnh 1 Tấm kính bảo vệ màn hình P20 Pro nứt sau một vết xước nhỏ. Nguồn: JerryRigEverything
Tới bài thử bẻ cong, flagship mới nhất của Huawei đã bộc lộ điểm yếu. Công ty chưa từng tiết lộ chính xác công nghệ kính cường lực trên P20 Pro (không phải Gorilla Glass). Từ vết trầy nhỏ phát sinh, màn hình đã nứt ngay trong lần bẻ đầu tiên.
Đây là kết quả đáng thất vọng từ đại diện Trung Quốc. Các đối thủ lớn khác như iPhone X, Galaxy S9, Pixel 2 hay phần lớn trong số 100 mẫu máy khác nhau từng được thử nghiện trên kênh JerryRigEverything không gặp vấn đề trong bài thử tương tự.
Có thể P20 Pro sẽ không nứt nếu không bị trầy sẵn. Nhưng trầy xước qua thời gian sử dụng là không thể tránh khỏi và sẽ mỏng manh hơn bao giờ hết chỉ sau một cú rơi hay đơn giản bởi vì bạn hay cất điện thoại trong túi (túi quần áo luôn tồn tại dị vật có độ cứng lớn hơn mức 8).