Huawei muốn giúp Ấn Độ đối phó với Covid-19

VietTimes -- Huawei được cho là đang đề nghị giúp đỡ chính phủ Ấn Độ về mặt chuyên gia và tài nguyên của hãng nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng Covid-19.
Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Dù mới chỉ tháng 3 nhưng có lẽ chúng ta phải nói rằng 2020 thực sự là một năm khá dài. Nguyên nhân vì đâu? Bạn biết rồi đấy - Covid-19. Loại virus chết người này xuất hiện đầu tiên ở Trung Quốc kể từ năm ngoái và hiện đang khiến cả thế giới phải lao đao.

Không chỉ tàn phá các quốc gia châu Âu, Bắc và Nam Mỹ, Covid-19 cũng đang tấn công một quốc gia châu Á khác là Ấn Độ. Chính phủ nước này đã áp đặt các biện pháp kiểm dịch lớn nhất thế giới đối với số dân lên tới 1,3 tỷ người, buộc người dân phải ở nhà.

Vào ngày 30/3, Ở Ấn Độ đã ghi nhận có 1071 trường hợp nhiễm virus Corona với 29 trường hợp tử vong. Nhiều người lo ngại rằng những con số sẽ còn gia tăng đáng kể trong những ngày tới mặc dù chính phủ Ấn đã nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. “Gã khổng lồ công nghệ” Trung Quốc Huawei được biết đang cung cấp công nghệ và các tài nguyên để giúp chính phủ Ấn Độ đối phó với đại dịch Covid-19.

Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Theo Gizchina, CEO của Huawei tại Ấn Độ, ông Jay Chen công ty đang nghiên cứu các giải pháp từ việc áp dụng từ tình hình và kinh nghiệm chống dịch của Trung Quốc để giúp đỡ Ấn Độ. Nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới muốn giúp Ấn Độ vượt qua cơn khủng hoảng này bằng các công nghệ mới như theo dõi nhiệt độ từ xa và hình ảnh nhiệt 5G+. Chính ảnh nhiệt 5G+ đã giúp chính phủ Trung Quốc ngăn chặn sự lây lan của virus. Công nghệ này có thể theo dõi nhiệt độ của một “vật thể chuyển động” một cách chính xác và theo thời gian thực.


Huawei cũng đang đề xuất sử dụng công nghệ 5G để điều khiển hội nghị điện tín. Do đó,nó có thể giúp các chuyên gia y tế điều trị cho bệnh nhân ngay cả khi họ không có mặt cạnh người bệnh. Ngoài ra, hãng còn tận dụng giải pháp 5G trong nhiều hoạt động y tế khác như chẩn đoán từ xa bằng hình ảnh 5G, robot y tế 5G,…

Đáng tiếc là các giải pháp này sẽ bị hạn chế một phần do 5G vẫn chưa được triển khai ở Ấn Độ. Việc phong tỏa đất nước trong 21 ngày của Ấn Độ cũng đang khiến kế hoạch cho thế hệ mạng tiếp theo của các nhà mạng bị trì hoãn.

Theo Gizchina