Huawei Mate 30 đạt doanh số kỷ lục chỉ sau 3 tháng phát hành

VietTimes -- Doanh số kỷ lục này được cho chủ yếu đến từ thị trường nội địa Trung Quốc. 
Huawei Mate 30 đạt doanh số kỷ lục chỉ sau 3 tháng phát hành (Ảnh: Android Authority)
Huawei Mate 30 đạt doanh số kỷ lục chỉ sau 3 tháng phát hành (Ảnh: Android Authority)

Theo báo cáo từ trang công nghệ Sina Mobile (Trung Quốc), Huawei đã xuất xưởng hơn 12 triệu chiếc máy thuộc dòng Mate 30 - dòng flagship mới nhất của họ. Danh sách này bao gồm Huawei Mate 30, Mate 30 Pro, cùng với đó là phiên bản 5G của 2 chiếc điện thoại kể trên và thêm phiên bản Mate 30 RS Porsche Design nữa.

Vào hồi đầu tháng 11, Huawei đã thông báo rằng họ đã xuất xưởng 7 triệu chiếc Mate 30 chỉ sau 60 ngày ra mắt. Nếu con số 12 triệu này là đúng, đồng nghĩa với việc Huawei đã phải xuất xưởng thêm 5 triệu chiếc Huawei Mate 30 nữa trong vòng 1 tháng tiếp theo.

Huawei Mate 30 không được tích hợp ứng dụng của Google bởi lệnh cấm vận của Mỹ (Ảnh: Android Authority)
Huawei Mate 30 không được tích hợp ứng dụng của Google bởi  lệnh cấm vận của Mỹ (Ảnh: Android Authority)

Trong bản báo cáo của mình, Sina Mobile đã không đề cập đến việc Huawei đã phân phối 12 triệu chiếc Huawei Mate 30 ở thị trường nào. Một số thông tin cho rằng số máy trên đã được bán ra tại thị trường Trung Quốc, điều này nghe có vẻ khá vô lý. Mặc dù người dân Trung Quốc đã quen với việc sử dụng những chiếc điện thoại không tích hợp những ứng dụng Google nhưng việc bán ra 12 triệu chiếc điện thoại trên thị trường nội địa Trung Quốc là một điều rất khó. Nhiều khả năng con số 12 triệu đó đã tính cả những chiếc điện thoại được bán ở những thị trường nước ngoài.

Mới đây đại diện của Huawei đã xác nhận dòng flagship tiếp theo họ dự định cho ra mắt trong năm 2020 sẽ là dòng Huawei P40. Nhiều khả năng dòng flagship tiếp theo của Huawei cũng sẽ không được tích hợp những ứng dụng của Googel do lệnh cấm vận đến từ Mỹ. Điều này sẽ khiến cho Huawei mất lợi thế cạnh tranh lớn đối với Samsung khi nhiều người dùng trên thế giới đã quá quen sử dụng những ứng dụng Google trên những chiếc smartphone Android của họ.

Nguồn: Android Authority

>>> Huawei P40 dự kiến sẽ được trang bị số lượng camera vượt trội