Huawei hợp tác với Honeywell phát triển các giải pháp tòa nhà thông minh

Huawei sẽ cung cấp hạ tầng kết nối công nghệ thông tin trong khi Honeywell xây dựng giải pháp thông minh cho các tòa nhà.
Đại diện Huawei và Honeywell tuyên bố hợp tác tại CeBIT (Đức).
Đại diện Huawei và Honeywell tuyên bố hợp tác tại CeBIT (Đức).

Tại triển lãm CeBIT 2017 (Đức) Huawei công bố hợp tác với Honeywell để cung cấp cho thị trường những giải pháp Tòa nhà Thông minh (smart building), giúp các tòa nhà hoạt động được ổn định, an toàn và tiết kiệm năng lượng hơn dựa trên nền tảng IoT.

Với sự hợp tác này, hai công ty sẽ cùng nhau phát triển các dự án thành phố thông minh quy mô lớn trên toàn cầu để giúp các nhà quản lý thành phố xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị thông minh.

Một ví dụ, Huawei và Honeywell gần đây đã hợp tác trong dự án Thành phố thông minh Longgang ở Thẩm Quyến, Trung Quốc. Honeywell cung cấp các hệ thống tự động hóa tòa nhà truyền thống với các tính năng sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí (HVAC), an ninh và cơ sở hạ tầng phòng cháy, cũng như các giải pháp kết nối tòa nhà để tích hợp tất cả các hệ thống phụ vào một bảng điều khiển quản lý tòa nhà, quản lý báo động, quản lý nhận lệnh công việc để có thể quản lý tòa nhà hiệu quả hơn, phản ứng nhanh và bảo đảm ngăn ngừa. Huawei cung cấp cơ sở hạ tầng ICT bao gồm các trung tâm dữ liệu, các dịch vụ giám sát và đảm bảo an ninh, các dịch vụ đám mây và các cổng IoT.

Một thành phần quan trọng của giải pháp quản lý tòa nhà trong sự hợp tác này là Cổng IoT Huawei sắp đi vào hoạt động. Giải pháp này sẽ cải thiện đáng kể trí thông minh của tòa nhà qua việc cung cấp các chức năng như kiểm soát truy cập, giám sát xâm nhập và phát hiện thiên tai trong lĩnh vực an ninh và an toàn. Cổng này (Gateway) cung cấp các tính năng tiết kiệm năng lượng, với các chức năng như kiểm soát làm lạnh và sưởi ấm, sử dụng tài nguyên thiên nhiên và quản lý thiết bị điện. Nó cũng cung cấp khả năng điều khiển chiếu sáng, vận chuyển, và kiểm soát liên lạc.

Huawei đã hợp tác với Honeywell trong nhiều năm trong các lĩnh vực đô thị thông minh, các tòa nhà kết nối, năng lượng thông minh và công nghiệp IoT. Hai công ty này đã đồng ý cùng nhau tìm kiếm và khai thác các cơ hội kinh doanh tại Trung Quốc cũng như các khu vực tăng trưởng cao khác, bao gồm Trung Đông, Trung Á và Châu Phi.

Theo Ictnews

http://ictnews.vn/kinh-doanh/doanh-nghiep/huawei-hop-tac-voi-honeywell-phat-trien-cac-giai-phap-toa-nha-thong-minh-150720.ict