Huawei giới thiệu Here WeGo, nền tảng thay thế Google Maps

VietTimes -- Từ khi Mỹ ban hành lệnh cấm, công ty Huawei của Trung Quốc vẫn đang tích cực tìm kiếm các phần mềm để giảm bớt sự phụ thuộc vào công nghệ Mỹ trong đó có các ứng dụng và dịch vụ của Google.
Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

“Gã khổng lồ” công nghệ Trung Quốc Huawei vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các dịch vụ thay thế cho các dịch vụ và ứng dụng của Google. Bởi theo lệnh cấm của Mỹ, hãng sẽ không thể tích hợp các công nghệ Mỹ vào thiết bị của công ty. Theo Gizchina, Huawei đã phát triển thành công một ứng dụng thay thế Google Maps.

Huawei đã bắt đầu đưa Here WeGo, ứng dụng điều hướng được sử dụng nhiều thứ hai trên thế giới lên cửa hàng ứng dụng của hãng, AppGallery. Mặc dù ứng dụng không ở cấp độ như Google Maps nhưng đây vẫn là một cái tên đáng chú ý nếu nhìn vào các tính năng điều hướng của nó.

Ảnh: Gizchina
Ứng dụng bản độ Here WeGo của Huawei. Ảnh: Gizchina

Trước đó, có tin đồn rằng Huawei đã đạt một thỏa thuận với TomTom, nơi công ty này sẽ cung cấp dịch vụ điều hướng mặc định trên điện thoại của Huawei sau lệnh cấm của Mỹ. Tuy nhiên, đến nay thỏa thuận này vẫn chưa xảy ra và không có bất kỳ tuyên bố nào giữa các bên liên quan.


Here WeGo cho phép bạn tải xuống bản đồ ngoại tuyến, do đó người dùng có thể duyệt các tuyến đường mà không cần kết nối Internet. Ứng dụng thay thế Google Maps của Huawei còn cung cấp thông tin về giao thông công cộng tại hơn 1300 thành phố trên toàn thế giới cũng như những thông tin quan trọng như giá vé xe bus và taxi.

Ngoài ra, Here WeGo cũng hiển thị các trạng thái giao thông kèm theo những tuyến đường thay thế tương tự như trên Google Maps.

Mới đây, Huawei đã trình làng loạt sản phẩm cao cấp mới nhất P40 series, với ba thành viên P40, P40 Pro và P40 Pro Plus. Điều đáng nói là cả model này đều không có ứng dụng và dịch vụ của Google, thay vào đó chúng đi kèm các dịch vụ di động từ công ty và các ứng dụng thay thế khác.

Theo Gizchina