Huawei có kế hoạch giảm 40-60% các lô hàng điện thoại thông minh trên toàn cầu

VietTimes – Huawei, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới đang chuẩn bị giảm số lượng các lô hàng điện thoại thông minh trên toàn cầu từ 40% đến 60%, theo Bloomberg đưa tin vào Chủ nhật, ngày 16/6.
Điện thoại thông minh Honor 20 của Huawei tại một sự kiện ra mắt sản phẩm ở London, ngày 21.5.2019. Ảnh: Reuter
Điện thoại thông minh Honor 20 của Huawei tại một sự kiện ra mắt sản phẩm ở London, ngày 21.5.2019. Ảnh: Reuter

Các công ty công nghệ Trung Quốc đang xem xét lại kế hoạch xuất xưởng các mẫu điện thoại thông minh mới ra nước ngoài, trong đó có Honor 20, theo trích dẫn từ các nguồn tin quen thuộc.

Honor 20 sẽ bắt đầu được cho lên kệ tại các cửa hàng ở châu Âu, bao gồm cả Anh và Pháp vào ngày 21/6, báo cáo của Bloomberg cho biết. CEO của các công ty sẽ theo dõi sát sao việc phát hành và có thể sẽ cắt giảm các lô hàng trong trường hợp doanh thu không đạt mục tiêu.

Để bù đắp sự suy giảm ở nước ngoài, Huawei đang đặt mục tiêu kiểm soát một nửa thị trường điện thoại thông minh của Trung Quốc vào năm 2019.

Vào giữa tháng 5/2019, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã đưa Huawei, tập đoàn viễn thông lớn nhất thế giới vào danh sách đen thương mại, cấm các công ty có xuất xứ Mỹ làm ăn với Huawei vì lo ngại Huawei là mối đe dọa an ninh quốc gia. Vào thời điểm đó, nhà sáng lập đồng thời là Giám đốc điều hành của Huawei cho biết lệnh cấm vận có thể làm chậm quá trình tăng trưởng của công ty nhưng ảnh hưởng đó là không đáng kể.

Vào năm 2018, lệnh cấm tương tự của Mỹ đối với ZTE của Trung Quốc cũng gần như làm tê liệt hoạt động kinh doanh của công ty này. ZTE là một đối thủ nhỏ của Huawei, đến hiện tại, lệnh cấm vận này đã được dỡ bỏ.

Lệnh cấm vận của Mỹ với Huawei đang khiến căng thẳng thương mại giữa Washington và Bắc Kinh ngày càng leo thang. Tổng thống Donald Trump đã thông báo rằng các cáo buộc của Mỹ với Huawei có thể được giải quyết trong khuôn khổ các thỏa thuận thương mại.

Lệnh cấm vận này cũng đã được Mỹ nới lỏng một chút khi gia hạn thêm 90 ngày cho phép Huawei mua hàng hóa của Mỹ.

Tuy nhiên, mới đây, Broadcom - tập đoàn sản xuất chip có trụ sở tại Mỹ đã tuyên bố hạ dự báo doanh thu 2019 từ 24,5 tỷ USD xuống 22,5 tỷ USD. Các nhà sản xuất chip khác của Mỹ gặp khó khăn sau lệnh cấm giao dịch với Huawei.

Theo Reuters