HTC vẫn chưa chết khi hứa hẹn cập nhật Android 9 cho smartphone của mình trong tháng này

VietTimes – HTC là nhà sản xuất điện thoại thông minh từng có một thời kỳ khá lừng lẫy. Nhưng sau khi bán phần lớn mảng di động cho Google, HTC đang dần chìm vào lãng quên. Nhưng dường như công ty Đài Loan này vẫn muốn mọi người nhớ đến sự hiện diện của mình trong mảng di động, khi thông báo sẽ tung ra bản cập nhật Android 9 cho người dùng.
HTC U11+ (ảnh ZDNet)
HTC U11+ (ảnh ZDNet)

Nếu cái tên điện thoại HTC dần biến mất trong trí nhớ của bạn thì không có gì là lạ. Trên thực tế thì HTC vẫn tồn tại, xét theo một nghĩa nào đó. Chẳng hạn như chiếc Pixel 3A mà Google vừa cho ra mắt tuần trước chính là được phát triển bởi đội ngũ Đài Loan mà Google đã mua lại từ HTC từ hơn một năm trước.

Bản thân HTC chưa cho ra mắt mẫu điện thoại mới nào kể từ chiếc U12+ vào năm ngoái, nhưng hôm 11/5 hãng đã thông báo sẽ cập nhật Android 9 cho các flagship U11, U11+ và U12+. Lịch cập nhật cho HTC U11 là cuối tháng 5, U12+ là đầu tháng 6, và U11+ là cuối tháng 6. Những mẫu điện thoại khác của HTC sẽ không được cập nhật Android 9.

Bản cập nhật Android 9 cho các flagship nói trên có lẽ là thiện chí cuối cùng của HTC dành cho người sử dụng điện thoại của hãng, bởi sau khi bán phần lớn mảng di động cho Google, HTC giờ đây đang tập trung phát triển các thiết bị cho hệ sinh thái thực tế ảo Vive của hãng. HTC Vive là thiết bị thực tế ảo mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện nay, nhưng với sự tham gia của các công ty lớn như Apple, Facebook, chưa chắc HTC có thể trụ vững lâu dài tại thị trường này.