Houthi tiếp tục điều máy bay không người lái tấn công sân bay của Arab Saudi

VietTimes -- Kênh truyền hình Al-Masirah của Yemen hôm 14/6 cho hay, các lực lượng của nhóm vũ trang Houthi đã tấn công nhằm vào sân bay Abha của Arab Saudi bằng máy bay không người lái trong tối hôm thứ Năm.
Houthi liên tiếp tấn công vào các sân bay của Arab Saudi trong những ngày gần đây (Ảnh: Sputnik)
Houthi liên tiếp tấn công vào các sân bay của Arab Saudi trong những ngày gần đây (Ảnh: Sputnik)

Phía Arab Saudi hiện chưa xác nhận thông tin về vụ tấn công. Tuy nhiên, theo kênh Al- Masirah, vụ tấn công khiến cho sân bay Abha phải ngừng hoạt động trong một khoảng thời gian, và đến ngày 14/6 mới có thể hoạt động trở lại.

Vụ tấn công xảy ra sau khi kênh Al-Masirah hôm trước đó đưa tin nhóm vũ trang Houthi cũng thực hiện một vụ tấn công tương tự nhằm vào sân bay này bằng tên lửa hành trình – theo Sputnik. Sáng hôm thứ Tư, Arab Saudi xác nhận vụ tấn công trên, cho hay 26 người đã bị thương sau vụ việc – theo hãng thông tấn nhà nước Arab Saudi – đồng thời tuyên bố sẽ tung ra đòn đáp trả.

Trước đó, một vụ tấn công bằng tên lửa cũng xảy ra, khiến các lực lượng phòng không của Arab Saudi phải khai hỏa và bắn hạ được 2 máy bay không người lái. Vụ tấn công được cho là được thực hiện bởi phong trào Ansar Allah, một nhánh của Houthi, nhằm vào một căn cứ không quân ở miền Nam Arab Saudi.

Yemen, quốc gia nhỏ bé nằm ở phía Nam bán đảo Arab, là trung tâm cuộc xung đột vũ trang giữa một bên là lực lượng Chính phủ dẫn đầu bởi Tổng thống Abdrabuh Mansour Hadi, và một bên là phong trào vũ trang Houthi. Liên minh quân sự do Arab Saudi dẫn đầu đã thực hiện hàng loạt vụ không kích nhằm vào Houthi theo đề nghị của ông Hadi kể từ tháng 3/2015. Cuộc xung đột gây ra khủng hoảng nhân đạo trầm trọng ở Yemen.