Houthi đánh bại Ả rập Xê-út, mở rộng vùng kiểm soát trong tỉnh Dhale Yemen

VietTimes -- Ngày 01.05.2019, lực lượng Ansar Allah (Houthi) và các nhóm vũ trang kháng chiến tiếp tục phát triển chiến dịch tấn công nhằm vào Liên minh quân sự vùng Vịnh do Ả rập Xê-út dẫn đầu trong tỉnh Dhale, Yemen. Các chiến binh Houthi làm chủ được quận Husha sau khi đánh bại Quân đội Quốc gia Yemen ủng hộ ông Hadi.
Lực lượng Houthi mở rộng vùng kiểm soát trong địa phận tỉnh Dhale.
Lực lượng Houthi mở rộng vùng kiểm soát trong địa phận tỉnh Dhale.

South Front, dẫn nguồn tin từ truyền thông Yemen cho biết, dưới áp lực những cuộc tấn công liên tiếp, các đơn vị Liên minh quân sự vùng Vịnh do Ả rập Xê-út dẫn đầu, đã rút lui khỏi các làng Fakhir và Shakhab. Giao chiến diễn ra ác liệt trên vùng lân cận phía tây thị trấn Qatabah. Qatabah hiện đang là căn cứ địa then chốt của Liên minh quân sự vùng Vịnh và các đơn vị Quân đội Quốc gia Yemen ở Artea.

Các chiến binh Ansar Allah và lực lượng kháng chiến Yemen tiến hành cuộc tấn công vào tỉnh Dhale từ giữa tháng 04.2019. Lực lượng Houthi chiếm được một khu vực rộng lớn sau khi đánh bại các đơn vị thuộc Liên minh vùng Vịnh. Trong tình huống chiếm được Qatabah, chiến thắng này sẽ giáng một đòn mạnh vào hệ thống chiến tuyến của Liên minh quân sự vùng Vịnh trong tỉnh, khẳng định Ả rập Xê-út không thể giành được thắng lợi trên chiến trường Yemen.

Lực lượng Houthi đánh bại các đơn vị của liên minh quân sự do Ả rập Xê-út dẫn đầu ở tỉnh Dhale, Yemen. Video: Yemen Wrath.