Houthi chớp nhoáng tấn công, đánh chiếm 3 làng và thu nhiều vũ khí trang bị của Liên minh Ả rập

VietTimes -- Ngày 23.05.2019. lực lượng Houthis lại sử dụng chiến thuật đột kích, bất ngờ tiến công đánh chiếm một số ngôi làng thuộc quận Hayran thuộc tỉnh Hajjah, phía tây bắc Yemen trong một trận tấn công nhanh, với quân số ít hơn nhiều so với lực lượng Quân đội Quốc gia Yemen được Ả rập Xê út hậu thuẫn.
Lực lượng pháo binh Houthi bắn phá xe cơ giới Liên minh quân sự Ả rập Xê út. Ảnh minh họa video Yemen Wrath
Lực lượng pháo binh Houthi bắn phá xe cơ giới Liên minh quân sự Ả rập Xê út. Ảnh minh họa video Yemen Wrath

Hãng tin Yemen Wrath, cơ quan truyền thông chính thức của Houthi công bố video, ghi lại toàn cảnh lực lượng Houthi tiến công và tuyên bố của Tabah al-Ramliha, chỉ huy chiến trường Houthis: “Những chiến binh tử vì đạo của chúng tôi đánh chiếm những ngôi làng do Quân đội Quốc gia Yemen được Ả rập Xê út hậu thuẫn chỉ trong 3 giờ đồng hồ.

Video ghi lại cảnh, các du kích quân Houthi tấn công dữ dội những nhóm binh sĩ Yemen của Quân đội chính phủ tổng thống Hadi và các xe cơ giới của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu bằng pháo binh, súng phòng không hạng nặng và súng máy. Lực lượng Ansar Allah cũng thu giứ rất nhiều vũ khí đạn dược, bị vất bỏ khi các lực lượng Liên minh quân sự Ả rập Xê út tháo chạy.

Lực lượng Houthis bắt 3 binh sĩ thuộc Quân đội Yemen do Ả rập Xê út hậu thuẫn trong cuộc tấn công. Các binh sĩ này bị thương trong chiến đấu và bị bỏ rơi trên chiến trường.

Chiến thắng nhanh chóng có khả năng sẽ thúc đẩy lực lượng Houthis đánh mạnh trong địa phận tỉnh Hajjah. Đây là địa bàn chiến lược, nằm liền kề phía nam tỉnh  Jizan, thành phố cảng quan trọng của Ả rập Xê út. Với những cuộc tấn công du kích đánh nhanh, tiêu diệt sinh lực và thu vũ khí trang bị của Ansar Allah, viễn cảnh thất bại của Liên minh quân sự vùng Vịnh dường như đã rõ ràng. Đây là cuộc chiến tranh du kích kéo dài và Vương quốc vùng Vịnh không thể giành chiến thắng.  

Lực lượng Houthi bất ngờ tiến công đánh chiếm liên tiếp 3 ngôi làng ở tỉnh Hajjah, tây bắc Yemen. Video từ truyền thông Yemen Wrath.