Houthi chiếm liên tiếp 13 ngôi làng, hủy diệt 1 kho vũ khí của Ả rập Xê út

VietTimes -- Ngày 21.05.2019, chiến binh Ansar Allah (Houthi) và lực lượng vũ trang đồng minh địa phương chiếm được 13 ngôi làng, có những làng lớn Wadi al-Hadaf, Shob Hafash, Suraysirah và Shob Asoun thuộc tỉnh Dhale của Yemen. Theo nguồn tin Yemen ủng hộ Houthi, hơn 50 binh sĩ Liên minh Ả rập Xê út thiệt mạng.
Lực lượng Houthi chiếm giữ 13 ngôi làng thuộc tỉnh Dhale ở Yemen. Bản đồ South Front
Lực lượng Houthi chiếm giữ 13 ngôi làng thuộc tỉnh Dhale ở Yemen. Bản đồ South Front

Tuần trước, các lực lượng Liên minh vùng Vịnh do Ả rập Xê út dẫn đầu chiếm lại thị trấn Qatabah từ lực lượng Ansar Allah trong tỉnh Dhale . Đây được coi là một thất bại của lực lượng kháng chiến Yemen, sau hơn một tháng giao chiến quyết liệt.

Nhưng ngày 21.05.2019 Lực lượng Houthi (Ansar Allah) và các nhóm vũ trang đồng minh mở hướng tấn công mới mới trong tỉnh, tiếp tục đánh thiệt hại nặng sinh lực và phương tiện chiến tranh của Liên minh quân sự vùng Vịnh do Ả rập Xê út dẫn đầu.

Trong ngày, lực lượng Houthi tiếp tục tấn công một kho vũ khí của Ả rập Xê út trong sân bay Najran thuộc lãnh thổ vương quốc, gây ra một vụ nổ dữ dội và hỏa hoạn rất lớn.

Truyền hình Yemen Masirah TV, cơ quan truyền thông của Houthi cho biết, lực lượng Ansar Allah tiến hành một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào sân bay Najran trên vùng nông thôn phía nam của Ả rập Xê út.

Máy bay không người lái Houthi đánh trúng một kho vũ khí của Ả rập Xê út trong sân bay. Bộ Quốc phòng vương quốc phủ nhận lực lượng Houthi phá hủy một kho vũ khí. Phát ngôn viên Bộ quốc phòng, đại tá Turki al-Maliki cho biết, các chiến binh Houthis tấn công vào một khu vực dân sự ở Najran, tuyên bố sẽ trừng phạt khốc liệt trả đũa cuộc tập kích này.

Đến thời điểm này, liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu chưa tiến hành cuộc không kích nào, nhưng chắc chắn lực lượng không quân Liên minh vùng Vịnh sẽ thực hiện hàng loạt cuộc không kích vào lãnh thổ do Houthi kiểm soát.

Lực lượng Houthi tiến công đánh chiếm các khu dân cư thuộc địa phận tỉnh Dhale. Video Truyền thông quân sự Yemen ủng hộ phong trào Ansar Allah