Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức:

Hợp tác bảo lãnh viện phí - người bệnh được hưởng chất lượng điều trị cao

VietTimes – Sáng nay, 3/6, Bệnh viện (BV) Hữu nghị Việt Đức đã ký kết hợp tác với ba đơn vị bảo hiểm bảo lãnh viện phí: Tổng Công ty Bảo hiểm PVI, Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam và Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV. 
GS. Trần Bình Giang - Giám đốc BV Hữu nghị Việt Đức
GS. Trần Bình Giang - Giám đốc BV Hữu nghị Việt Đức

Là một trong ít các BV công đi đầu về ký kết bảo lãnh viện phí, đến nay BV Việt Đức đã hợp tác với bốn đơn vị ở lĩnh vực này.

Tại buổi ký kết, GS. Trần Bình Giang - Giám đốc BV Hữu nghị Việt Đức - cho biết BV là trung tâm khám, chữa bệnh, đào tạo, nghiên cứu khoa học, y học hàng đầu với những tên tuổi: GS. Hồ Đắc Di, GS. Hoàng Đình Cầu, GS. Tôn Thất Tùng … Với đội ngũ có trình độ chuyên sâu, thiết bị y tế hiện đại, mỗi năm, BV ngoại khoa hạng đặc biệt này phẫu thuật trên 72.000 ca, hầu hết là những ca bệnh nặng, phức tạp.

Không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, BV đã triển khai nhiều dịch vụ y tế, liên kết với nhiều đơn vị bảo hiểm uy tín, để giảm gánh nặng tài chính cho người bệnh và đảm bảo quyền lợi đa dạng cho người bệnh theo nhu cầu và khả năng của họ: Bảo lãnh điều trị nội trú/ngoại trú do ốm, bệnh, tai nạn, sinh mạng, tai nạn cá nhân với mức trách nhiệm lên đến hàng tỷ đồng/năm.

Theo GS. Giang, việc ký kết bảo lãnh viện phí mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân. "Trong cuộc sống hiện đại, bệnh lý ngày càng phức tạp, nên việc điều trị cũng rất tốn kém. Vì thế, khả năng chi trả trực tiếp của người bệnh là vấn đề lớn, nhất là khi bảo hiểm y tế không đủ chi trả cho những bệnh nặng, bệnh điều trị dài ngày.  

 
 
Giám đốc BV Hữu nghị Việt Đức ký thỏa thuận bảo lãnh viện phí với 3 đơn vị bảo hiểm
Giám đốc BV Hữu nghị Việt Đức ký thỏa thuận bảo lãnh viện phí với 3 đơn vị bảo hiểm

"Các đơn vị triển khai bảo lãnh viện phí sẽ giúp bệnh nhân chi trả tốt hơn, do đó, BV có thể triển khai các kỹ thuật điều trị hiện đại, phức tạp hơn, mang lại nhiều cơ hội sống cho người bệnh. Khi không còn phải lo viện phí và các dịch vụ khác, người bệnh sẽ yên tâm điều trị, thầy thuốc cũng yên tâm cứu chữa. Các đơn vị bảo lãnh lo hết việc thanh toán, nên vấn đề tiền nong sẽ tách bạch khỏi việc điều trị, quan hệ giữa thầy thuốc và bệnh nhân sẽ mang tính nhân văn nhiều hơn" - GS. Giang nhấn mạnh.

Theo GS. Giang, việc hợp tác này cũng góp phần thực hiện chủ trương "dây rút ngược" của Bộ Y tế, tránh tình trạng các công ty bảo hiểm phải gửi bệnh nhân ra nước ngoài điều trị, chi phí lại tốn kém, trong khi nếu để ở BV Việt Đức  vẫn được hưởng chất lượng điều trị cao, chi phí hợp lý. Từ kết quả này, những người nước ngoài sống và làm việc ở Việt Nam, người nước ngoài đến du lịch ở Việt Nam sẽ yên tâm khi phải vào BV điều trị.

Bảo hiểm bảo lãnh viện phí được triển khai tại BV Hữu nghị Việt Đức sẽ giúp người bệnh được lựa chọn những dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe hàng đầu Việt Nam. BV sẽ tổ chức quy trình tiếp nhận bảo lãnh, thanh toán nhanh gọn, thuận tiện vừa giảm tải thời gian chờ đợi, vừa nâng cao bảo mật thông tin và tránh thất lạc hồ sơ.

Đại diện các đơn vị bảo lãnh viện phí cho biết triển khai dịch vụ bảo hiểm bảo lãnh tại BV, người bệnh sẽ được hỗ trợ chi trả toàn bộ chi phí thực tế phát sinh, tùy theo chương trình họ chọn, gồm các xét nghiệm, chi phí điều trị chất lượng cao, các loại thuốc theo quy định Bộ Y tế cũng như danh mục thuốc mà Bảo hiểm xã hội không chi trả.

Tại buổi ký kết, các đơn vị bảo hiểm cho biết sẵn sàng gửi bệnh nhân có gói bảo hiểm tới 5 tỷ đồng đến khám, chữa bệnh tại BV Việt Đức, khi BV có các hợp tác với các BV ở nước ngoài.