Hồng Lĩnh Hà Tĩnh- “những miếng ghép cuối cùng”

VietTimes -- Dường như tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã hoàn tất các công tác chuẩn bị cho mùa giải V.League 2020. Chỉ cần tuyển thêm 1 ngoại binh tiền đạo và hoàn tất dàn đèn sân Hà Tĩnh là họ có thể đá trận khai mạc với Viettel. Nhưng làm thế nào để trụ lại V.League thì không dễ chút nào.
Để chuẩn bị cho mùa giải, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chuyên nghiệp hóa khâu truyền thông, bộ nhận diện thương hiệu, xây dựng lực lượng cổ động viên. Ảnh HTFC.
Để chuẩn bị cho mùa giải, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chuyên nghiệp hóa khâu truyền thông, bộ nhận diện thương hiệu, xây dựng lực lượng cổ động viên. Ảnh HTFC.

Không phải chỉ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, bất cứ đội hạng Nhất nào khi lên đá V.League mùa đầu đều gặp khó khăn. Nhất là khi 8 cầu thủ mượn của Hà Nội đã được trả về đội bóng thủ đô, đáng kể nhất là những cái tên từng nòng cốt cho đội bóng bên bờ nam sông Lam là trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh, hậu vệ Lê Văn Xuân, tiền đạo Lê Xuân Tú. Trung vệ từng dự Vòng loại U23 Châu Á 2020 Nguyễn Văn Đạt cũng rời Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gia nhập Phố Hiến theo dạng cho mượn.

Nhân sự mùa bóng mới

Trong 5 cầu thủ bổ sung cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thì có 2 trung vệ Đoàn Anh Việt và tiền đạo Nguyễn Văn Tám là những cầu thủ trẻ triển vọng của Than Quảng Ninh được Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mượn thi đấu giải U21 quốc gia. Cầu thủ còn lại là của đội bóng vùng Than đến với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - thủ môn Nguyễn Hoài Anh.

Nếu như 3 cầu thủ trên chưa có kinh nghiệm đá V.League thì 2 cầu thủ còn lại là trung vệ Phạm Hoàng Lâm đến từ HAGL, tiền vệ Lê Mạnh Dũng - cầu thủ của SLNA cho Hải Phòng mượn đã chinh chiến nhiều năm. Dù không có nhiều ngôi sao đình đám nhưng đây cũng là những sự bổ sung cần thiết cho đội bóng tân binh V.League cho HLV Minh Đức.

2 ngoại binh của
2 ngoại binh của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh của mùa giải mới. Ảnh HTFC

Sau giải giao hữu Đà Nẵng mở rộng, thầy trò HLV Minh Đức đã có chiến thắng 4-2 trong trận đấu thử nghiệm với chủ nhà SLNA. Tiền đạo Bruno đã ghi bàn và thi đấu khá ấn tượng trong suốt cả trận đấu, trong khi đó trung vệ Janclesio Almeida Santos vẫn chưa hòa nhập được đội bóng mới. Khả năng bọc lót và chống bóng bổng của cầu thủ Brazil chưa tốt nên dẫn đến 2 bàn thua khá dễ dàng.Janclesio Almeida Santos không quá xa lạ, trung vệ này từng khoác áo Viettel ở V.League 2019 và chơi tổng cộng 12 trận.

Bruno Henrique De Sousa cao 1m86, sinh năm 1992 từng khoác áo nhiều đội bóng như Leixoẽs S.C (Bồ Đào Nha), Zaria Balti (Moldova). Cầu thủ số 37 này đến  với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh từ là Moto Club MA ở giải hạng 4 Brasil, được trang transfermarkt định giá 150 ngàn euro. Theo HLV Minh Đức, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ sớm tuyển dụng thêm ngoại binh cho hàng công sau giải Viettel mở rộng được tổ chức từ 10-18/01/2020.

Để chuẩn bị cho mùa giải, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chuyên nghiệp hóa khâu truyền thông, bộ nhận diện thương hiệu, xây dựng lực lượng cổ động viên để kịp thời động viên BHL, cầu thủ. Công tác tập luyện được thực hiện sớm hơn các đội bóng khác với cường độ ngày một tăng.

Lịch thi đấu khó khăn

Năm nay, lịch thi đấu được cho là khá khó khăn với tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Lượt đi họ có 6 trận đá sân nhà tiếp Viettel, Hà Nội, SHB.Đà Nẵng, B.Bình Dương, TP.HCM và Quảng Nam. 7 trận sân khách sẽ gặp chủ nhà Nam Định, Than Quảng Ninh, Sài Gòn, HAGL, SLNA, Hải Phòng, Thanh Hóa.

Lịch thi đấu được cho là khá khó khăn với tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và HLV Minh Đức. Ảnh HTFC
Lịch thi đấu được cho là khá khó khăn với tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và HLV Minh Đức. Ảnh HTFC

Trong 4 vòng đấu đầu tiên của mùa giải họ lần lượt gặp Viettel (sân nhà), Nam Định, Than Quảng Ninh (sân khách), Hà Nội, (sân nhà) trong đó Viettel, Hà Nội là những ứng cử viên của chức vô địch, Than Quảng Ninh là “ngựa ô” của giải, còn Nam Định được coi là đội cạnh tranh trực tiếp nhóm cuối bảng với chính Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Chiến thắng 6-0 trước Nam Định tại giải giao hữu tại Đà Nẵng không bảo đảm cho họ có điểm trên sân Thiên Trường. Nhất là khi Nam Định vừa gặp khó trên sân Hàng Đẫy với chủ nhà Hà Nội trong trận khai mạc mùa giải sẽ phải cắn răng đá để có điểm, tránh bị bỏ rơi ngay từ vạch xuất phát.

Kinh nghiệm cho thấy, với các tân binh V.League phải nhanh chóng có điểm ở màn “khởi động” nếu không rất dễ dính “đòn hội đồng” như S.Khánh Hòa năm ngoái. Khúc cua tiếp theo của đội bóng bờ nam sông Lam là 3 vòng đấu 8,9,10 khi lần lượt gặp HAGL, SLNA (sân khách) và TP.HCM (sân nhà).

Nếu như HAGL được coi là đội bóng có hàng công sắc thì TP.HCM là đội có sự đầu tư ồn ào nhất mùa giải với mục tiêu lật đổ Hà Nội. Trong khi đó, trận “derby xứ Nghệ” lần đầu tiên tại V.League trên sân Vinh vốn không dễ chịu chút nào dù năm nay lực lượng SLNA toàn là cầu thủ trẻ.

Chỉ cần 12 tỷ đồng nâng cấp, lắp đặt dàn đèn chiếu sáng sân vận động và mua thêm 1 ngoại binh là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đủ điều kiện tham gia thi đấu V.League 2020 nhưng làm thế nào để đứng vững thì lại là một câu chuyện khác.