Hong Kong xây nhà tù thông minh với camera AI và robot

Trong tương lai, các nhà tù tại Hong Kong sẽ được trang bị các công nghệ thông minh như camera AI, robot dọn phân, cảm biến nhịp tim, định vị...

Theo một bản tin địa phương, chính quyền Hong Kong đã tiết lộ kế hoạch thử nghiệm các công nghệ giám sát khác nhau để xây dựng nhà tù thông minh đầu tiên của họ.

"Những công nghệ được áp dụng cho nhà tù tại Hong Kong nhằm ghi lại những hoạt động bất thường của tù nhân", ông Danny Woo Ying-ming, Ủy viên Dịch vụ Cải tạo Hong Kong cho biết.

Nhà tù thông minh sử dụng các hệ thống camera tích hợp trí tuệ nhân tạo, robot và công cụ theo dõi nhịp tim thời gian thực. Ảnh: SlashGear.

Bên trong nhà tù thông minh, các cánh tay robot sẽ có chức năng dọn dẹp phân của tù nhân, phân tích để xem liệu họ có đang sử dụng ma túy trái phép hay không. Các tù nhân có thể sử dụng ma túy bằng cách nhập lậu từ bên ngoài vào nhà tù. Trước đây, công việc này được các bác sỹ thực hiện bằng gậy gỗ rất mất vệ sinh.

Bên cạnh đó, các tù nhân cũng được theo dõi vị trí và nhịp tim bằng vòng tay thời gian thực để tránh việc đào thoát khỏi nhà tù. Ngoài ra, những vòng tay này cho phép người quản lý nhà tù có thể nhận được thông báo bất cứ lúc nào nhịp tim của tù nhân bất thường.

Đồng thời, nhà tù thông minh cũng sử dụng camera thông minh để phát hiện hành vi bất thường của tù nhân bao gồm các vụ ẩu đả và vấn đề y tế. Theo dự kiến, camera sẽ hoạt động cả khi các tù nhân đang trong phòng tắm.

Theo South China Morning Post, quyết định áp dụng công nghệ cho nhà tù tại Hong Kong nhằm tăng sự an toàn cho cả tù nhân lẫn nhân viên công lực. Ban đầu, chính quyền Hong Kong sẽ áp dụng mô hình nhà tù thông minh cho 3 trung tâm. Tuy nhiên, cơ quan chức năng tại đây vẫn chưa công bố có áp dụng mô hình này cho tất cả các nhà tù ở Hong Kong hay không.

Vì sao Thâm Quyến sẽ thay thế Silicon Valley? Thâm Quyến là siêu đô thị của Trung Quốc được thành lập năm 1980. Sau gần 40 năm, thành phố này hoàn toàn lột xác, trở thành cái nôi của ngành công nghệ Trung Quốc.

Theo Zing

http://news.zing.vn/hong-kong-xay-nha-tu-thong-minh-voi-camera-ai-va-robot-post916833.html