Honda CR-V 2018 bị gỉ sét nghiêm trọng chỉ sau vài tháng sử dụng

VietTimes -- Gần đây, trên một số diễn dàn về ô tô lớn của Việt Nam, một cuộc tranh luận gay gắt bàn về chất lượng xe Honda CR-V nhập khẩu đã diễn ra, chủ yếu liên quan tới việc gỉ sét tại một số chi tiết ở khu vực trục láp, đặc biệt là xung quanh gioăng cao su.
Honda Việt Nam cho biết sẽ chủ động tiến hành kiểm tra tình trạng này trên các mẫu Honda CR-V 2018.
Honda Việt Nam cho biết sẽ chủ động tiến hành kiểm tra tình trạng này trên các mẫu Honda CR-V 2018.

Một khách hàng mới đây đã phản ánh rằng chiếc Honda CR-V 1.5 Turbo phiên bản L mới đi được 2.500 km nhưng phần sắt xung quanh gioăng cao su xảy ra tình trạng gỉ sét nghiêm trọng. Anh này đã gọi lên đại lý để thông báo, tuy nhiên, phía đại lý nói chi tiết đó là sắt trần, chỉ hỗ trợ sơn lại chứ không bảo hành.

Vị khách hàng này chia sẻ: "Tôi đã phải tháo bánh ra, lấy giấy nhám chà muốn xỉu, có một số vị trí không chà được, phải tháo bung hết ra thì may ra. Không hiểu mấy ông Honda này tiết kiệm cái gì, có chút sơn mà cũng không dám sơn cho người ta. Nếu xe không bị thủng lốp thì chắc vài tháng nữa đem bán sắt vụn luôn quá. Tình trạng này mà xảy ra trên nhiều xe chắc sẽ sớm có đợt thu hồi thôi..."

Chi tiết bị gỉ sét được người dùng phát hiện (Ảnh: NVCC)
 Chi tiết bị gỉ sét được người dùng phát hiện (Ảnh: NVCC)

Trước phản ánh về lỗi trên Honda CR-V 2018 của vị khách hàng này, các thành viên diễn đàn và mạng xã hội cũng đã đưa ra rất nhiều những bình luận trái chiều. Một số cho rằng việc gỉ sét là hoàn toàn bình thường và được nhà sản xuất tính toán trong lỗi kỹ thuật cho phép. Tuy nhiên, nhiều chủ xe CR-V nhập khẩu cũng đã xác nhận có tình trạng nêu trên.

Một số thành viên và người dùng sử dụng các loại xe khác như Nissan X-Trail hay Mazda CX-5 lại xác nhận xe của họ không bị hiện tượng giống như CR-V nên cho rằng việc các chi tiết của xe bị gỉ sét nhanh chỉ sau ít tháng sử dụng với số km chưa đến 3000 như vậy là hiện tượng bất thường.

Nhiều chi tiết bị gỉ sét nhanh chóng chỉ sau vài tháng sử dụng khiến người tiêu dùng lo ngại về chất lượng sản phẩm của Honda (Ảnh: NVCC)
Nhiều chi tiết bị gỉ sét nhanh chóng chỉ sau vài tháng sử dụng khiến người tiêu dùng lo ngại về chất lượng sản phẩm của Honda (Ảnh: NVCC) 

Một thành viên của diễn đàn ô tô lớn tại HCM khi biết được hiện tượng này, họ đã chủ động ra đại lý hỏi thì phía đại lý trả lời: "Do xe nằm ở cảng biển lâu và hầu hết xe nào cũng bị, bên đại lý chưa nhận được thông báo của hãng về vấn đề này."

Sau đó, thành viên này có xem qua 1 số xe CR-V đời 2015, 2016 bảo dưỡng gần đó thì không bị tình trạng gỉ sét như CR-V 2018. Hỏi lại bên dịch vụ thì bên dịch vụ cũng làm ngơ. Thành viên này lắc đầu chia sẻ: "Bó tay đại lý luôn".

Hiện tượng các chi tiết của xe Honda CR-V 2018 gỉ sét không phải là trường hợp gặp lần đầu. Cuối năm 2017, Honda Hàn Quốc đã phải chính thức đưa ra lời xin lỗi với khách hàng về những gỉ sét xuất hiện trên loạt xe CR-V mới.

Các vết gỉ xuất hiện ở một số chi tiết khác nhau trên Honda CR-V mới tại Hàn Quốc. Ảnh: donga
Các vết gỉ xuất hiện ở một số chi tiết khác nhau trên Honda CR-V mới tại Hàn Quốc. Ảnh: donga 

Đích thân Giám đốc điều hành Honda Hàn Quốc, ông Jung Woo-young, nói: "Tôi xin chân thành xin lỗi những khách hàng mua CR-V mới và hứa cố gắng tìm ra nguyên nhân của vấn đề".

Hãng xe Nhật Bản bắt đầu chú ý tới vấn đề này khi nhận được một số khiếu nại từ phía người tiêu dùng vào tháng 8/2017 vì chiếc CR-V của họ bị gỉ sét ở một số bộ phận. Tuy nhiên, trường hợp gỉ sét trên các mẫu xe CR-V tại Việt Nam không phải xuất phát từ bên trong mà là các chi tiết bên ngoài.

Thực tế, việc các chi tiết gỉ sét bên ngoài rất phức tạp để xác định nguyên nhân, nó chịu ảnh hưởng của điều kiện sử dụng, khí hậu... nên để có câu trả lời chính xác nhất, PV VietTimes đã gửi một số câu hỏi tới đại diện của Honda Việt Nam.

Đại diện của Honda Việt Nam đã tiếp nhận các thông tin từ phía tạp chí điện tử VietTimes gửi đến và sẽ chủ động tiến hành kiểm tra tình trạng này trên các mẫu Honda CR-V 2018. 

Honda CR-V 2018 hiện đang là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc SUV
Honda CR-V 2018 hiện đang là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc SUV 

Honda CR-V 2018 là một mẫu xe đang được thị trường đón nhận một cách nồng nhiệt và có thể nói là mẫu SUV ăn khách nhất của Honda ở thời điểm này. Bằng chứng là các khách hàng luôn trong tình trạng phải đặt xe trước nhiều tháng với hi vọng được sở hữu chiếc xe này.

Tính đến hết tháng 6/2018, doanh số cộng dồn của Honda CR-V 2018 đã đạt 4.076 xe, trung bình mỗi tháng bán được 670 xe, trở hành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV tại thị trường Việt Nam.

Thế nên, thông tin liên quan đến vụ việc gỉ sét một số chi tiết trên xe Honda CR-V 2018 đã ít nhiều gây hoang mang dự luận, nhất là đối với những người đã và đang chuẩn bị mua mẫu xe này.