Hơn một nửa dân số Úc sử dụng Messenger của Facebook

VietTimes -- Messenger được sử dụng rất phổ biến ở nước Úc. Đây cũng là quốc gia đầu tiên ngoài Mỹ phát hành thẻ Discover trên Messenger, điều này mở ra rất nhiều ứng dụng hữu ích cho người dùng.
Messenger được sử dụng rộng rãi ở Úc
Messenger được sử dụng rộng rãi ở Úc

Facebook vừa công bố số liệu thống kê của hãng Statista về các quốc gia sử dụng ứng dụng Messenger nhiều nhất, theo đó nước Úc có 13 triệu người dùng Facebook Messenger hàng tháng. Con số này chiếm đến hơn một nửa dân số và 80% số người dùng điện thoại thông minh ở nước này.

Sự phổ biến của Messenger ở Úc là cơ sở để Facebook xác định đây là thị trường then chốt của họ. Đó là lý do tại sao Úc sẽ là một trong những quốc gia đầu tiên ngoài Mỹ được Facebook đưa vào tab Discover trên Messenger. Tab này sử dụng các bot (giao tiếp máy thay vì con người) từ các doanh nghiệp và các nhà cung cấp nội dung.

Một số bot về nước Úc hoạt động trên Facebook Messenger bao gồm bot ABC News, cung cấp các tin tức hàng ngày và các tin nóng; bot Domain, cho các thông tin giá cả nhà đất; và bot giải bóng đá Australian Football League (AFL), về thông tin giá vé, đánh giá trận đấu, bàn thắng và lịch thi đấu.

Pháp, Ai Cập, Nigeria, Ma-rốc và Phi-lip-pin cũng sẽ là những quốc gia tiếp sau Úc có thông tin trong tab Discover

“Với hơn 200.000 bot trên nền Messenger, tab Discover cho phép người dùng tìm kiếm doanh nghiệp họ yêu thích cũng như trải nghiệm các tính năng mới trên Messenger mà có thể họ vẫn chưa biết”, Sophie Blackford, người đứng đầu bộ phận phát triển thương hiệu Brand Development Lead trên Messenger nói. “Và đối với các doanh nghiệp, đây là một môi trường rất tốt để kết nối với khách hàng”.

Facebook cho biết có đến 1,3 tỷ người dùng Messenger mỗi tháng, con số này gần bằng với số người dùng trên bản nhắn tin khác của họ là WhatsApp. Messenger đã chạm mốc 1,3 tỷ người dùng mỗi tháng hồi tháng 7.