Hơn 80% thanh thiếu niên Mỹ thích iPhone hơn Android

82% thanh thiếu niên Mỹ hiện đang sở hữu iPhone, con số cao nhất trong những cuộc khảo sát của Piper Jaffray.

Không thể phủ nhận sức hút và sự phổ biến của iPhone khi phần lớn giới trẻ Mỹ tiếp tục "chuộng" iPhone hơn những chiếc điện thoại Android khác.

Cụ thể, có tới 82% thanh thiếu niên Mỹ đang sở hữu một chiếc iPhone, đó là kết quả của cuộc khảo sát "Teens Survey" mà Piper Jaffray vừa thực hiện trên hàng nghìn thanh thiếu niên ở 40 tiểu bang của Mỹ với độ tuổi trung bình là 16.

Tỉ lệ sử dụng iPhone của thanh thiếu niên Mỹ
(màu vàng: đang sở hữu iPhone, màu xanh: muốn iPhone là điện thoại tiếp theo)

Tỉ lệ này tăng từ 78% so với năm ngoái, và cũng là con số cao nhất trong tất cả các cuộc khảo sát liên quan đến sử dụng iPhone của giới trẻ mà Piper Jaffray từng thực hiện. Hơn thế nữa, 84% thanh thiếu niên được hỏi cho biết chiếc điện thoại tiếp theo của họ sẽ là iPhone.

Theo Business Insider, Apple Watch cũng được "hưởng ké" bởi sự phổ biến của iPhone khi 20% thanh thiếu niên sẽ mua Apple Watch trong 6 tháng tới. Apple cũng là thương hiệu được "thèm muốn" thứ hai với những thanh thiếu niên "có điều kiện", chỉ đứng sau Rolex.

Trong năm nay, nhiều khả năng Táo khuyết sẽ tiếp tục tung ra ba chiếc iPhone mới, gồm một phiên bản giá rẻ có màn hình viền mỏng và nhận diện khuôn mặt Face ID tương tự iPhone X đang có giá 1.000 USD (22,7 triệu đồng).

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-so/-/view_content/content/2460016/hon-80-thanh-thieu-nien-my-thich-iphone-hon-android